25 “mẹo” kéo khách hàng truy cập ngay vào website của bạn

Website cũng giống như một cửa hàng hay một siêu thị, muốn khách hàng vào xem thì bạn phải tiếp thị và quảng cáo nó, phải cho khách hàng biết cửa hàng của mình có nhiều lợi ích cần thiết mà họ cần. Lượng khách càng đông thì doanh thu bán hàng và thương hiệu của bạn càng được gia tăng.

25-meo-keo-khach-vao-website-cua-ban

Dưới đây là 25  “mẹo” kéo khách hàng truy cập ngay vào website của bạn:

  1. Sự khác biệt của web “chỉ ghé qua một lần” và trang web khiến người ta phải vào hàng ngày là thông tin tươi mới, được cập nhật thường xuyên.
  2. Phải có tính độc đáo về nội dung và hình thức, không copy ý tưởng của người khác, nếu lỡ copy thì phải chứng tỏ mình thực hiện tốt hơn.
  3. Luôn tìm hiểu đối tượng của bạn là ai? Mục đích của họ vào website để làm gì?
  4. Website cần có chức năng tìm kiếm để người truy cập có thể tìm kiếm dữ liệu, đây là một tính năng vượt trội mà một tờ báo in hay một prochure công ty muốn làm cũng bó tay !
  5. Hãy gợi mở và để sẵn những công cụ cho người vào tự tìm kiếm thông tin. Hãy làm cho người ta tò mò muốn tìm hiểu chứ không cần bày ra ngay tất cả.
  6. Thông tin tươi mới không chỉ là chữ mà còn là hình ảnh. Vì vậy, nên thay đổi hình ảnh thường xuyên để tạo sự mới lạ.
  7. Mở chuyên mục tin tức cho công ty của bạn và luôn cập nhật thông tin. Tin tức trên website không chỉ là thông tin làm ăn mà còn có ý nghĩa giáo dục tiêu dùng, kinh doanh, đặc biệt là thương mại điện tử.
  8. Tên của website cũng là một loại thương hiệu. Tên thương hiệu hay, ấn tượng dễ nhớ, và nhớ đăng ký bản quyền để tránh những tranh chấp.
  9. Những thông tin liên quan đến người sử dụng cần được xem trọng. Người dùng vào web không chỉ thấy có hàng hóa, dịch vụ mà còn có lịch chiếu phim, hay một số thông tin sự kiện sắp đến, thời tiết, tỷ giá ngoại tệ, giá vàng…
  10. Hỏi ý kiến người sử dụng, kể cả trưng cầu ý kiến bằng cách bỏ phiếu. Nhưng phải cân nhắc việc thông tin bị lộ cho phép đối thủ nắm được ý tưởng của mình.
  11. Lâu lâu cần có một “happy hour” hoặc “happy day” để kích thích người truy cập viếng thăm website của bạn. Hầu hết các web thường xuyên cho lấy “chùa” một số phần mềm hay đăng ký nhận không mất tiền một thông tin nào đấy.
  12. Đăng ký mail công ty chuyên nghiệp, mail tên miền riêng để tạo sự tin tưởng và xây dựng uy tín cho doanh nghiệp bạn.
  13. Games cũng là một món miễn phí được hoan nghênh. Bạn hãy tạo thêm một lý do rất thực dụng và hồn nhiên cho khách quay lại, tại sao không?
  14. Cũng giống như siêu thị, giờ đây người ta áp dụng cả cách tính điểm tặng quà cho khách vào sử dụng web.
  15. Thời giờ là vàng bạc, đừng bắt người xem phải chờ lâu hơn 1 phút mới thấy đủ mặt mũi trang web hiện lên. Do đó, đừng đưa quá nhiều hình ảnh, âm thanh lên web, bởi chúng chiếm dung lượng rất lớn. Mỗi trang web không nên vượt quá 60 Kb.
  16. Trách cảnh tượng trang web nhan nhản logo, banner quảng cáo. Vì người xem không có nhiều thì giờ, nên hình ảnh quảng cáo chỉ khiến người ta phải chờ lâu khi truy cập vừa gây cảm giác nhàm chán, khó chịu. Mỗi trang web chỉ nên có một hoặc hai banner đặt ở đầu và cuối trang. Có thể thêm 5 logo quảng cáo được đặt ở những vị trí không lấn át nội dung.
  17. Một lời khuyên chung là web được coi là hấp dẫn phải là nơi người sử dụng bước vào nhanh nhất, lựa chọn nhanh nhất, đúng nhất. Nên giảm thiểu ngay cả các thanh công cụ, bởi người vào đã học được nhanh chóng nơi nào họ cần vào, không cần phải hướng dẫn nhiều.
  18. Tạo thêm những cửa sổ trình duyệt mới. Kỹ thuật cho phép ngay trên một trang web, bạn có thể tạo thêm một ô nội dung khác hiện lên cùng lúc. Người ta có thể dùng ô này để quảng bá một dịch vụ hay tiện nghi mới.
  19. Có công cụ liên kết (link) với các website khác.
  20. Có công cụ nói chuyện bằng văn bản tương tác trực tuyến (chat).
  21. Có dịch vụ tự động chuyển thông tin của mình đến e-mail của khách hàng, nhất là khách hàng để miễn phí e-mail trên website để nhắc họ luôn nhớ đến mình.
  22. Nếu bạn cho sử dụng miễn phí e-mail và lưu trữ dữ liệu thì tên gốc e-mail phải giống tên gốc website của bạn thì mới đạt được mục đích quảng bá danh hiệu.
  23. Phải luôn đặt mình vào vị trí người sử dụng để cải tiến nội dung và hình thức, phương tiện kỹ thuật của web cho ngày một hấp dẫn hơn.
  24. Sẵn sàng “trưng cầu ý kiến bạn đọc” và thuê những nhà tư vấn phản biện, góp ý cho trang web của bạn.
  25. Có forum riêng, điều này có thể vận dụng như hộp thư khách hàng. Tuy nhiên, để ngăn chận những thông tin gây nhiễu, cần có phương tiện lọc (filter), thông tin không nhất thiết phải đăng ngay.

Nguồn: Tổng hợp

Các bài viết liên quan