4 lý do khiến người dùng hủy nhận bản tin email của bạn

Theo MarketingProfs, các tỷ lệ hủy bỏ đăng ký trung bình cho các doanh nghiệp nhỏ nhất là dưới 1%. Trên thực tế, tỷ lệ hủy bỏ đăng ký trung bình khoảng 0,25%. Kết quả này  cho thấy, trung bình có khoảng 1/4 người dùng hủy bỏ đăng ký email của bạn

Tại sao lại có nhiều người hủy đăng ký nhận email của bạn đến như vậy? việc này không chỉ làm bạn mất nhiều cơ hội kinh doanh mà còn mang lại nhiều rắc rối tiêu cực khác cho doanh nghiệp. Tại sao sảy ra tình trạng này? Giải pháp khắc phục là gì?

4-li-do-khien-nguoi-dung-huy-nhan-mail-cua-ban-2

Bài viết sau sẽ phân tích các lý do khiến người dùng hủy nhận bản tin email của bạn và đưa ra một số biện pháp khác phục cho bạn tham khảo:

 1. Gửi email tràn lan

Lý do người dùng hủy nhận email của bạn là do bạn gửi email cho những người mà không bao giờ quan tâm đến những gì bạn đang gửi. Giải pháp tốt nhất là bạn phải phát triển danh sách của bạn một cách hữu hiệu, luôn đưa ra điều khoản rõ ràng trong mỗi lần bổ sung thêm người nhận vào danh sách của bạn và chỉ gửi cho người nhận những thông tin giống như bạn đã đưa ra.

Tức là bạn không nên phát triển danh sách email bằng cách thêm bạn bè hay người thân hoặc đồng nghiệp vào danh sách chỉ để trao đổi danh thiếp tại một cuộc họp. Bạn cũng không nên gửi email quảng cáo hàng ngày cho những người đăng ký nhận email về sự kiện hàng tháng.

Nếu luôn gửi email tràn làn và không biết hướng đến đúng mục đích mà người dùng muốn thì khả năng họ bỏ theo dõi bạn là rất cao. Do đó, hãy thông minh hơn trong chiến lược tiếp thị email của mình.

2. Gửi email không liên quan

Nếu email của bạn không liên quan đến người nhận, thì tỷ lệ hủy bỏ đăng ký của bạn sẽ tăng lên. Bạn nên chắc chắn rằng tất cả các email bạn gửi có nội dung giá trị mà những người theo dõi của bạn muốn đọc.

Ngoài việc tạo email có nội dung thích hợp, bạn cũng nên phân khúc danh sách email của mình, bằng cách chia danh sách thành nhiều phần khác nhau, bạn sẽ có thể gửi một thông điệp rõ ràng hơn đến từng nhóm đối tượng cụ thể.

3. Do sở thích người dùng thay đổi

Sở thích của mỗi người luôn thay đổi theo thời gian, sở thích nhận email cũng vậy. Nếu một người nhận không còn nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, hay họ đã thấy dịch vụ khác phù hợp. Họ sẽ hủy nhận email của bạn. Do đó, nguyên nhân hủy bỏ đăng ký nhận email đôi khi không phải xuất phát từ bạn, đơn giản đó chỉ là một sự phát triển tự nhiên.

4. Gửi mail quá nhiều

Nếu tần suất gửi email của bạn đến người nhận quá cao, có thể họ sẽ bỏ đăng ký bạn. Thực tế, đó là lý do số 1 khiến người rời khỏi danh sách email.

Vậy giải pháp tháo gỡ tình trạng không bị người khác hủy email của bạn !!!

Thực chất, không có câu trả lời nào đầy đủ hoàn toàn cho câu hỏi này.  Bạn cần tự theo dõi hành vi phát triển của những người đăng ký để điều chỉnh cho phù hợp. Bên cạnh đó, việc gửi một khảo sát trực tuyến là rất hiệu quả, cách này để bạn biết được thực chất người dùng đang mong muốn.

Mỗi doanh nghiệp đều có chiến lược kinh doanh khác nhau, và đây cũng là một bài học đơn giản nhưng thực sự hữu ích dành cho bạn đó là: nếu bạn không có một lý do tốt đẹp để gửi email thì tốt nhất đừng gửi.

Hãy nhớ rằng không phải tất cả những người hủy nhận email của bạn đều là xấu. Vì nếu bạn không đáp ứng được theo nguyện vọng của người nhận, chắc chắn họ sẽ rời xa bạn.

Tham khảo: internet

Các bài viết liên quan