Email marketing là gì

Dịch vụ Email Marketing là gì?

Bạn đã bao giờ nhận được một email giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ hay một email mời tham gia sự kiện, hoặc đơn giản chỉ là một email chia sẻ thông tin,… chưa? Nếu có nghĩa là bạn đã được trải nghiệm về Email Marketing rồi đấy. Khi nhận được những email như vậy có bao giờ bạn thắc mắc tại sao mình lại nhận được email này không? Ai là người gửi email này cho mình? Và mục đích người ta gửi mail cho mình là gì?

Email Marketing là gì?

Theo định nghĩa của Google thì Email Marketing là một hình thức marketing trực tiếp, trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng. Nói ngắn gọn là Email Marketing là Marketing qua email.

Dịch vụ Email Marketing là gì

Email Marketing dùng để làm gì?

Mặc dù khái niệm ngắn gọn, tuy nhiên trên thực tế thì Email Marketing xuất hiện dưới nhiều dạng:

Email giới thiệu thông tin sản phẩm/ dịch vụ, bản tin khuyến mãi, giảm giá nhằm quảng cáo, truyền thông tới khách hàng.

Gửi bản tin cập nhật thông tin dịch vụ, thị trường, tin tức tới các khách hàng đã đăng ký nhận tin.

Chăm sóc khách hàng bằng những email hướng dẫn sử dụng, thông tin hữu ích, ebook, video,…

Gửi thiệp điện tử cho khách hàng vào các dịp đặc biệt để tăng cường mối quan hệ, cũng như tăng lượng khách trung thành.

Gửi email mời tham gia vào các sự kiện,…

Đối tượng sử dụng Email Marketing

Tất cả những ai có nhu cầu về tiếp thị, bán hàng, quảng bá thương hiệu, xây dựng kênh thông tin để chăm sóc khách hàng hiện tại và tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quảng cáo chương trình khuyến mãi, giới thiệu và ra mắt sản phẩm/ dịch vụ mới đều có thể sử dụng công cụ này – Một trong những công cụ marketing đem lại hiệu quả cao nhất.

Đối tượng sử dụng Email Marketing

Tại sao phải sử dụng Email Marketing?

Trước khi trả lời câu hỏi “Tại sao phải sử dụng Email Marketing” chúng ta sẽ nói qua về một ví dụ. Ví dụ trên tay bạn là danh sách hàng nghìn khách hàng với đầy đủ các thông tin về tên, số điện thoại, địa chỉ, email,… Nhiệm vụ của bạn là giới thiệu với họ về một sản phẩm mới của công ty mình. Vậy bạn sẽ làm gì?

Gọi điện đến từng người trong số hàng nghìn người đó? Cước phí 2000 đồng/ phút, quá cao.

Gửi thư tay đến từng địa chỉ nhà? Gía tem thấp hơn giá điện thoại nhưng nhìn chung vẫn rất cao, lại tốn thời gian và công sức.

Chúng ta đang sống trong thời đại intermet, may mắn thay internet cung cấp cho chúng ta một phương thức rất diệu kỳ, chỉ với vài giờ với vài trăm chi phí bỏ ra chúng ta đã có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng. Đó chính là nhờ Email Marketing.

Tại sao phải sử dụng Email Marketing?

Qua ví dụ trên chúng ta có thể thấy những lợi ích khi dùng Email Marketing như sau:

Tối ưu chi phí: Bạn có thể quảng cáo trên truyền hình, báo,… nhưng chi phí sẽ rất cao. Trong khi đó Email Marketing chỉ mất chi phí rất ít mà giúp chúng ta gửi thông điệp đến đúng đối tượng một cách dễ dàng.

Ứng dụng linh hoạt: Email Marketing cho phép chúng ta chủ động đặt lịch hẹn giờ gửi thư, không bị giới hạn bởi các hình thức thiết kế, khối lượng nội dung và số lượng người nhận,…

Thống kê chi tiết: Chúng ta sẽ biết được hiệu quả của chiến dịch như thế nào thông qua các thống kê trực quan cho biết bao nhiêu người nhận thư, bao nhiêu người đọc và bao nhiêu người click vào link,…

Hướng đúng mục tiêu: Email marketing cho phép bạn gửi những nội dung liên quan đến các đối tượng có mục tiêu cụ thể dựa trên mối quan tâm và sở thích của họ.

Tốc độ nhanh chóng: Chúng ta có thể gửi mail đến hàng triệu người chỉ trong tích tắc mà không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Hiệu quả thực tế: Việc gửi email thường xuyên đến các khách hàng hiện tại và tiềm năng giúp bạn duy trì sự hiện diện của thương hiệu, xây dựng lòng trung thành, nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ, tăng trưởng doanh thu, tìm hiểu những thông tin mà khách hàng quan tâm qua các bản thăm dò trực tuyến. Đặc biệt email marketing giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo sự gần gũi hơn với khách hàng.

Những phần mềm gửi Email Marketing tốt nhất hiện nay

MailChimp: Có các tính năng như lập trình chiến dịch mail, quản lý mail,… Dễ sử dụng; số lượng template và danh sách quản lý lớn, tài khoản free, có thể gửi đi khoảng 2000 mail mỗi ngày.

UltraMailer: Tiết kiệm thời gian gửi email, giúp thời gian giới thiệu sản phẩm đến khách hàng nhanh chóng; tạo from email chuyên nghiệp; đo lường hiệu quả sau khi gửi mail dễ dàng; có phần mềm tự động gửi mail, lọc mail trước khi gửi,…

Solid Email AWS:  Gửi Email thông qua công nghệ điện toán đám mây của nhà cung cấp dịch vụ Email Maketing lớn nhất hiện nay Amazon SES; gửi email với Brand Name; nhập danh bạ tự động; thống kê hiệu quả chiến dịch mail; gửi email hàng loạt, số lượng >100.000 email/ tháng.

Những phần mềm gửi Email Marketing tốt nhất hiện nay

Những phần mềm Email Marketing miễn phí có tỷ lệ inbox cao, gửi mail miễn phí và nhìn chung cũng khá chuyên nghiệp. Song lại cần phải khai báo rõ về thông tin database, link subscriber trên website, database sạch, thông tin cá nhân, công ty, mục đích gửi mail,…; số lượng mail có hạn; chi phí cao nếu như muốn nâng cấp lên gói trả phí,…

Vsmail – phần mềm cung cấp dịch vụ Email Marketing hiệu quả nhất.

Là tổng hợp những ưu điểm của những dịch vụ email nói trên, đồng thời khắc phục được nhược điểm của những dịch vụ email đó để cho ra một dịch vụ hoàn hảo nhất. Tại thị trường Việt Nam, có một đơn vị cung cấp dịch vụ toàn diện, trọn gói cho cá nhân và các doanh nghiệp đó là VSMail. Không chỉ đáp ứng được các tiêu chí nêu trên, VSMail còn là nơi tư vấn, hỗ trợ và lên chiến lược toàn diện để đơn vị đối tác có thể thực hiện email marketing hiệu quả nhất.