Làm thế nào quản lý hiệu quả tài sản dữ liệu khách hàng?

Dữ liệu khách hàng là tài sản quý báu của bất kỳ doanh nghiệp nào, thậm chí muốn mua được dữ liệu khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã không ngần ngại bung một số tiền lớn. Tuy nhiên trên thực tế, nhiều doanh nghiệp dù có dữ liệu khách hàng khổng lồ, nhưng việc theo dõi và quản lý không hiệu quả sẽ khiến cho tài sản này không tạo ra được lợi nhuận và mất dần sự liên kết. Vậy là thế nào để quản lý hiệu quả tài sản dữ liệu khách hàng? Một trong các cách hiệu quả và tốn ít chi phí nhất đó là việc sử dụng Email Marketing. Cùng tìm hiểu Email Marketing là gì và cách thức để quản lý dữ liệu khách hàng thông qua cách thức này nhé.

thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng. Nghĩa rộng hơn của Email Marketing, thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một doanh nghiệp với khách hàng hiện có hoặc tiềm năng để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng nhằm thúc đẩy việc mua hàng. Như thế có nghĩa, việc gửi mail đến toàn bộ dữ liệu khách hàng mà bạn đang có trong tay chính là bạn đang thực hiện hình thức Email Marketing.

Tuy nhiên, không phải dễ dàng để có thể gửi mail đến một lúc rất nhiều khách hàng như vậy, nếu không sử dụng những công cụ hỗ trợ như Email Hosting, tức là một bên thứ 3 hỗ trợ cho việc gửi mail hàng loạt một các nhanh chóng và hiệu quả nhất. Bởi vì nếu theo phương cách truyền thống, việc gửi mail đến khoảng 50 khách hàng một lúc, sẽ có những rủi ro như email của bạn thành spam/ không gửi đến được người nhận và bạn cũng không kiểm soát được lượng khách hàng check mail cũng như đọc nội dung của bạn. Bạn cũng chỉ có thể trình bày email qua giao diện quen thuộc khi sử dụng email miễn phí như google, yahoo… còn trong trường hợp bạn nhờ các công cụ hỗ trợ thì việc thiết kế email thành những newsletter, thư mời, cập nhật tin tức, thiệp chúc mừng sinh nhật…là chuyện hoàn toàn có thể. Chưa hết, bạn hoàn toàn đo lường được mức độ tiếp cận hiệu quả của việc gửi mail để điều chỉnh email cho phù hợp cho những chiến dịch sau… Việc quản lý dữ liệu khách hàng và tạo ra giá trị nhờ dữ liệu đó sẽ trở nên dễ dàng hơn với Email Marketing.

Xem thêm:

 

 

Các bài viết liên quan