Từ những ngày đầu tiên xuất hiện, email marketing đã được xem là một công cụ tiếp thị hoàn hảo khi nó có thể tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí nhưng lại tạo nên những hiệu quả khả quan và giúp doanh nghiệp đánh giá được kết quả phản hồi ngay lập tức. Nhưng rồi sau một thời gian, với cách vận dụng email thiếu kế hoạch đã khiến các chiến dịch này trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người khi mà họ liên tục nhận được những email spam thiếu thân thiện.
Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận được hiệu quả vượt của email marketing chân chính. Điều quan trọng là làm thế nào để chiến dịch của bạn được người dùng đánh giá cao, chứ không phải bị báo cáo Sapm.
Hãy cùng tìm hiểu 5 thủ thuật mà những nhà chiến lược đại tài đã đưa ra để doanh nghiệp tạo được một chiến dịch email maarketing hoàn hảo nhé.
1. Đừng bỏ qua việc quản lý các yêu cầu “Đăng ký” và “Hủy bỏ đăng ký”
Nếu bạn không có một hệ thống quản lý đăng ký tự động danh sách những người tham gia thì hãy nhớ dành sự quan tâm cho các yêu cầu “Đăng ký” và “Hủy bỏ đăng ký”.
Tốt nhất hãy loại bỏ những đối tượng đã hủy bỏ đăng ký ra khỏi danh sách của bạn ngay lập tức nếu không những email mà bạn gửi đến sẽ rất dễ bị họ báo cáo Spam và như vậy rất có thể bạn sẽ là đối tượng mới của các bộ lọc Spam.
Còn đối với những yêu cầu đăng ký thì rất có thể đó sẽ là những đối tượng khách hàng rất tiềm năng, bỏ qua họ đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ qua một cơ hội kinh doanh.
2. Loại bỏ những địa chỉ trùng lặp
Có một số người đã đăng ký tham gia nhưng họ lại quên mất và đăng ký thêm lần nữa. Do đó, trước khi gửi bất kỳ một email nào, hãy chắc chắn rằng email đó không được gửi hai lần cho cùng một người vì việc nhận được những email giống hệt nhau khiến người ta không thoải mái một chút nào và rất có thể họ sẽ cho bạn vào danh sách Spam đó.
3. Làm sạch danh sách
Hãy sàng lọc danh sách emai thông qua các thông điệp phản hồi sau khi gửi thư. Có một số trường hợp vì sai tên địa chỉ địa email hay họ không sử dụng email đó nữa là thư của bạn sẽ không bao giờ gửi được.
Vậy nên cố gắng xem xét và loại bỏ những email này, chúng chỉ khiến bạn mất thời gian mà thôi. Không những vậy các địa chỉ email chết cũng giống như một bẫy Spam, nếu bị phát hiện gửi mail liên tục tới những địa chỉ đó thì bạn sẽ có vấn đề lớn với ISP nhận chúng.
4. Phân nhóm danh sách email
Một lẽ tất nhiên rằng, nếu bạn gửi những thông tin mà khách hàng đang quan tâm thì chắc chắc họ sẽ mở nó còn không thì chắc email sẽ bị xóa hoặc bị xem là spam ngay khi họ lướt qua phần tiêu đề.
Do đó việc phân khúc các người nhận khác nhau sẽ giúp chiến dịch của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Việc phân khúc có thể được thực hiện theo các tiêu chí như: sản phẩm từng mua, địa điểm sinh sống, nhãn hiệu quen thuộc, tuổi tác, giới tính…
5. Cá nhân hóa email marketing
Cá nhân hóa dòng tiêu đề là một trong những thủ thuật thu hút sự chú ý của người nhận email. Nó giống như một cách thức để xác lập mối quan hệ và mở đầu cho việc xây dựng lòng tin, khiến người ta cảm nhận được rằng email được gửi từ một nguồn đáng tin cậy.
Bạn cũng đừng lo lắng với việc phải gõ từng dòng tên riêng trong tiêu đề email, có rất nhiều phần mềm tự động trên thị trường sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách dễ dàng.
Xem thêm