“Lật tẩy” những sai lầm mà doanh nghiệp đang mắc phải khi gửi email cho khách hàng

Chiến lược sử dụng email marketing để tiếp cận khách hàng mang lại khá nhiều hiệu quả đáng ngờ cho  doanh nghiệp. Chính vì thế mà hiện nay có rất nhiều đơn vị “cạnh tranh” nhau bằng cách tiếp cận người tiêu dùng trước một bước so với đối thủ. Tuy nhiên, không phải cử gửi mail trước là có lợi thế. Có những sai lầm mà doanh nghiệp thường mắc phải khi gửi mail cho khách hàng, gây ra tác dụng ngược. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những sai lầm đó là gì để “né và tránh” nhé!

Gửi mail cho khách hàng vào thứ Hai

Nghiên cứu của Yesware đã cho thấy tỷ lệ email phản hồi cao hơn đáng kể vào thời điểm cuối tuần, bởi người nhận ở thời điểm này sẽ có thêm thời gian để trả lời. Còn những ngày khác trong tuần, tỷ lệ trả lời email ngang nhau. Riêng đối với thứ Hai, nhiều người còn chưa lấy lại được tinh thần làm việc nên chuyện trả lời email cũng được “xếp xó” hơn so với các ngày còn lại trong tuần.

Lật tẩy những sai lầm mà doanh nghiệp đang mắc phải khi gửi email cho khách hàng 1

Đừng gửi email vào thứ Hai

Email sẽ được phản hồi nhanh vào buổi sáng

Thông thường, tỷ lệ trả lời email vào buổi sáng chiếm tỷ lệ không cao bằng vào khoảng 8 giờ tối, khi có khoảng 40% email gửi đi đều nhận được phản hồi. Do trong thời điểm này, công việc của hầu hết mọi người đều kết thúc, nên sẽ có thời gian để theo dõi thông tin về sản phẩm của bạn và có hứng thú hơn với nó.

Gửi nhiều sẽ nhận được nhiều phản hồi

Đây hoàn toàn là một suy nghĩ sai lầm cần phải bỏ đi ở những người làm marketing. Vì nếu như bạn không “gãi đúng chỗ ngứa” thì dù có gửi đi bao nhiêu thì nó cũng chỉ làm trong spam thư rác của người nhận mà thôi.

Hãy gửi mail thông minh có khách hàng bằng cách chỉ để một cái tên trong phần “To”. Sau đó CC cho nhiều người. Có như vậy, người kia sẽ tưởng như mình được quan tâm, chăm sóc hơn là có hàng tá cái tên cùng xuất hiện khi mở mail ra, vừa làm mất thẩm mỹ lại không được đón nhận.

Lật tẩy những sai lầm mà doanh nghiệp đang mắc phải khi gửi email cho khách hàng 2

Gửi nhiều không có nghĩa là sẽ nhận lại nhiều phản hồi

Người nhận sẽ phản hồi trong vòng 24h

Không ít người hy vọng vào sự phản hồi của người nhận sau một ngày gửi thư đi. Sở dĩ có yếu tố tâm lý này là bởi việc gửi/nhận email hiện nay nhờ đường truyền internet mà nó có thể đến ngay chỉ sau một cú nhấp chuột. Nhưng bạn cũng đừng quá hy vọng rằng ai đó sẽ “rảnh” đến mức cứ check mail liên tục và sẵn sàng trả lời email của bạn.

Hy vọng với những sai lầm được “lật tẩy” trên đây, doanh nghiệp sẽ sử dụng chiến lược email marketing của mình một cách hiệu quả, thành công.

Các bài viết liên quan