Các bước chuẩn hóa email marketing

Email marketing là gì?

Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp sử dụng email (thư điện tử) làm phương tiện truyền thông tin tới khách hàng tiềm năng. Email marketing làm nhiệm vụ gửi hàng loạt các thông tin/quảng cáo/sự kiện có nội dung liên quan tới người nhận đã đồng ý đăng kí nhận email trực tiếp hay gián tiếp.

Email marketing dành cho các đối tượng có nhu cầu tiếp thị, quảng cáo, bán hàng, kênh dịch vụ chăm sóc khách hàng hiện tại và có nhu cầu tìm kiếm khách hàng mới, giới thiệu sản phẩm…

Sử dụng email marketing không chỉ giúp doanh nghiệp/công ty tìm kiếm lượng khách hàng mới mà còn giúp tăng cường mối quan hệ của công ty với khách hàng hiện tại nhằm gia tăng lượng giao dịch.

Các bước chuẩn hóa email marketing?

Để thúc đẩy mua bán, mở rộng quan hệ với khách hàng, tăng lượng truy cập web…, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã và đang sử dụng dịch vụ email marketing. Nhưng làm thế nào để đảm bảo email của bạn sẽ được người nhận mở ra đọc và trả lời?

Chỉ với vài thao tác dưới đây, email marketing của bạn sẽ được chuẩn hóa tối ưu nhất:

  • Lên danh sách các khách hàng tiềm năng: thông qua khách hàng cũ hoặc bản đăng kí nhận tin, bạn có thể liệt kê danh sách khách hàng tiềm năng của mình và tiến hành gửi email cho họ với những thông tin cần thiết và có giá trị.
  • Chú trọng đầu tư phần nội dung email: một email tốt là một email có nội dung hấp dẫn, thú vị, được trình bày ngắn gọn bằng văn phong tự nhiên, ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu. Để thu hút độc giả, nội dung email của bạn cần nhắm đúng chủ đề mà khách hàng của bạn đang quan tâm, đang muốn tìm hiểu, đảm bảo chủ đề đó có ích cho người nhận.
  • Xác định và trình bày thông điệp của bạn một cách rõ ràng, thuyết phục nhất (chú ý khâu thiết kế, trình bày, định dạng email để thể hiện thông điệp).
  • Xây dựng bảng thông số đo lường kết quả. Cập nhật, kiểm tra kết quả thường xuyên: để đánh giá xem chiến lược kinh doanh của mình đạt được kết quả như thế nào, bạn cần có những mục tiêu, thông số đo lường kết quả cụ thể (như tỉ lệ mail được mở, tỉ lệ phản hồi mail, tỉ lệ hủy đăng kí nhận mail…). Việc thường xuyên kiểm tra những thông số này sẽ giúp bạn sớm có những điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo hiệu quả tối ưu khi sử dụng email marketing làm chiến lược kinh doanh.

Email marketing là công cụ marketing rất hiệu quả, hứa hẹn sẽ đem lại cho doanh nghiệp những kết quả bất ngờ nếu biết cách sử dụng nó một cách khoa học, bài bản.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

8 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago