Các công cụ marketing online hiệu quả nhất

Với sự phát triển của mạnh mẽ của internet, các cửa hàng, doanh nghiệp đua nhau bán hàng trực tuyến thông qua các công cụ marketing online nhằm thúc đẩy bán hàng và gia tăng doanh số. Mỗi công cụ marketing mà chúng ta sử dụng sẽ có những cách sử dụng khác nhau cũng như hiệu quả khác nhau trong việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng.

Tiêu chí đánh giá công cụ marketing online hiệu quả

Internet là một mảnh đất đầy tiềm năng và hứa hẹn tất cả các ngành nghề kinh doanh có thể khai thác. Nhưng để thành công thì cần phải nắm rõ được các công cụ marketing online, biết liên kết lại thành một hệ thống nhằm đem lại hiệu quả cao nhất.

Một chiến dịch marketing online được xem là hiệu quả khi mà chúng ta có thể tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng của mình, và từ khách hàng của mình trở thành khách hàng thân thiết. Từ đó thúc đẩy bán hàng, quảng bá thương hiệu và gia tăng doanh thu.

Những công cụ marketing online tốt nhất

Website bán hàng

Website bán hàng được xem như là xương sống của ngành thương mại điện tử hiện nay, đồng thời cũng là nền tảng giúp doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng trên internet. Với website chúng ta có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi vô cùng hiệu quả mà tiết kiệm chi phí.

Muốn có được hiệu quả các doanh nghiệp phải đầu tư thiết kế cho mình một website có giao diện đẹp mắt, bố cục hợp lý, thân thiện, phù hợp với ngành nghề kinh doanh và thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó website còn phải thường xuyên cập nhật những thông tin cụ thể, tốc độ tải trang phải nhanh, hiển thị tốt trên mọi thiết bị và tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn gọi là SEO, là tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website thân thiện với bộ máy tìm kiếm nhằm gia tăng thứ hạng từ khóa khi người dùng tìm kiếm. Theo thống kê có khoảng 90% người sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác để tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ trước khi mua hàng. Chính vì vậy đây được xem là công cụ marketing online vượt trội trong việc tiếp cận khách hàng.

Các yếu tố quyết định đến hiệu quả của SEO bao gồm: Nôi dung chất lượng và độc đáo; backlink trỏ về có số lượng, chất lượng tốt và lượng truy cập.

Diễn đàn, blog và các trang rao vặt

Việc sử dụng diễn đàn, blog và các trang rao vặt chưa bao giờ mất đi tính hiệu quả. Nó không chỉ quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ, thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng mà còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượng truy cập đến website.

Muốn vậy chúng ta phải có những tiêu đồ nổi bật và mới lạ thu hút sự quan tâm của khách hàng, từ đó khéo léo hướng đến sản phẩm/ dịch vụ hoặc chia sẻ những thông tin, kinh nghiệm có ích đối với người dùng liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của mình.

Mạng xã hội

Mạng xã hội được đánh giá cao ở khả năng kết nối và thông tin lan tỏa nhanh chóng. Đây được xem là công cụ mang lại hiệu quả cao mà tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Hiện nay có một số mạng xã hội phổ biến được các cửa hàng, doanh nghiệp khai thác sử dụng cho việc bán hàng online như Google+, Pinterest, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt phải kể Facebook.

Để có được hiệu quả trên mạng xã hội chúng ta phải chú trọng vào phát triển nội dung thu hút khách hàng tiềm năng, đồng thời quảng bá đúng đến khách hàng mục tiêu và thường xuyên đăng nội dung tạo sự tương tác với người dùng.

Email marketing

Email marketing chính là công cụ marketing online mà trong đó các cửa hàng, doanh nghiệp gửi thư điện tử tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến với người dùng internet và đối tượng khách hàng tiềm năng. Email marketing góp phần vào sự phong phú cho các công cụ marketing online, giúp thúc đẩy bán hàng với khả năng chủ động tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng và xúc tiến hoạt động bán hàng.

Muốn email marketing thành công chúng ta cần có được một nội dung email chất lượng. Nội dung email phải thu hút khách hướng, hướng đến khách hàng, đồng thời bố cục và cách trình bày phải hợp lý, đi kèm con trỏ về website của doanh nghiệp. Email marketing khác với những email khác ở chỗ email marketing có sự lựa chọn và lọc đúng khách hàng để gửi email.

Hiện nay có nhiều phần mềm để hỗ trợ thực hiện Email marketing cho hiệu quả Internet marketing tăng cao, tiết kiệm được nhiều thời gian và tác động được đúng khách hàng tiềm năng. Đây cũng là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch Internet marketing.

Ngoài những công cụ marketing online nói trên chúng ta còn có một số công cụ sau: Quảng cáo trực tuyến, SMS marketing, truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết,… Để đạt hiệu quả nhất trong kinh doanh thì không có cách gì tốt hơn ngoài việc chúng ta kết hợp tất cả những công cụ marketing online nói trên.

admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago