Các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư mạnh cho SMS marketing

So với email marketing, việc tiếp cận khách hàng bằng SMS marketing cũng đang chiếm ưu thế hơn hẳn. Có thể thấy, thời điểm này các doanh nghiệp Việt Nam đang đầu tư mạnh cho SMS marketing.

>> 5 bí kíp giúp công ty nhỏ đánh bại những gã khổng lồ

>> Vì sao sử dụng email marketing là cần thiết

Hiệu quả từ việc quảng bá sản phẩm qua tin nhắn cũng như chăm sóc khách hàng qua điện thoại đã được ghi nhận từ rất lâu trước đây. Tuy nhiên tron thời gian gần đây, nhận thấy sự tiềm năng lớn từ thị trường di động, các chủ doanh nghiệp Việt mới đặc biệt chú trọng đầu tư mạnh vào kênh tiếp thị này.

Theo CTIA (Cellular Telecommunications Industry Association – Hiệp hội Công nghiệp Viễn thông di động), mỗi người cần trung bình 90 phút để trả lời một email nhưng chỉ cần 90 giây để trả lời một tin nhắn, có 62% người sử dụng smartphone kiểm tra điện thoại ngay khi họ tỉnh giấc. Do đó, SMS được coi có sức mạnh đặc biệt trong việc tiếp cận người dùng bằng những nội dung thông tin ngắn gọn và hấp dẫn.

Doanh nghiệp có thể gửi email, hay phát tờ rơi, phát quảng cáo trên truyền hình…trong thời gian dài nhưng khó đảm bảo rằng thông tin sự kiện sẽ được khách hàng ghi nhớ. Còn SMS có đầy đủ chức năng quảng cáo như những phương tiện trên, nhưng điều làm nên sự ưu việt của SMS chính là tính tức thời và tính ghi nhớ, đây là điều mà poster hay tờ rơi khó mà làm được.

Tại Việt Nam, một thống kê gần đây cho thấy có tới hơn một trăm triệu thuê bao di động đang hoạt động. Một khi Internet và 3G từng bước phổ cập thì SMS vẫn là kênh nội dung cơ bản trên bất kỳ chiếc điện thoại di động nào.

Thay vì chỉ hướng tới một nhóm khách hàng mục tiêu như trước, giờ đây thông tin sản phẩm có thể chạm tới nhiều nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp có thể không ngờ tới. Đa số các doanh nghiệp đã phải thừa nhận, nếu bỏ qua tiếp thị bằng SMS tức là họ đã tự đánh mất đi không ít cơ hội mở rộng thị trường.

So với email marketing, việc tiếp cận khách hàng bằng SMS marketing cũng đang chiếm ưu thế hơn hẳn. Nếu một loạt email được đưa tới các địa chỉ của nhóm khách hàng, thì chưa đến 12% trong số đó sẽ được mở ra.

Tuy nhiên, nếu gửi một loạt tin nhắn từ hệ thống tổng đài tới khách hàng, có tới 95 98% khách hàng sẽ đọc tin chỉ trong 15 phút sau khi nhận được tin nhắn (số liệu từ smsmarketing.org).

Nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu của các đối tượng doanh nghiệp, hiện nay các nhà mạng viễn thông cũng đã nhanh chóng “nhập cuộc” với những ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua SMS.

Trong thời điểm hiện tại, dịch vụ SMS Brandname do MobiFone nghiên cứu phát triển từ công cụ SMS trên điện thoại di động đang được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.

SMS Brandname hướng tới đối tượng là các doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thông tin sản phẩm hoặc phát triển hoạt động chăm sóc khách hàng thông qua kênh tin nhắn. Đây là dịch vụ đáp ứng những tiêu chí cần thiết của một công cụ marketing, và phát triển SMS trở thành một kênh hữu hiệu trong việc quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp.

Bên cạnh đó dịch vụ SMS Brandname cũng hứa hẹn trở thành công cụ đắc lực trong việt quảng cáo thương hiệu doanh nghiệp. Có thể nói dịch vụ này đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc nhắn tin tiếp thị sản phẩm mới và các hoạt động hỗ trợ khách hàng khác.

Với nhiều ưu đãi đặc biệt và mức cước phí hợp lý, dịch vụ SMS Brandname giúp tối ưu hóa chi phí marketing cho doanh nghiệp, trở thành một kênh tiếp thị hiệu quả giúp doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh dài lâu.

Nguồn: MobiFone

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago