Để khách hàng trung thành với mình bằng email marketing

Mục tiêu của các marketer hướng đến luôn là chiếm lĩnh thị trường, có được một lượng khách hàng nhất định và họ luôn trung thành với sản phẩm, dịch vụ công ty mình. Họ có nhiều cách để thực hiện mục tiêu đó và một trong những cách người ta hay áp dụng nhất chính là sử dụng chiến dịch email marketing.

Trước khi tiếp cận và tìm kiếm nguồn khách hàng thân thiết của mình thì trước hết cần phải hiểu và phân loại được khách hàng. Khách hàng thường có 2 nhóm lớn:

Nhóm khách hàng VIP

Đây là nhóm khách hàng cực kỳ quan trọng, họ luôn luôn sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Họ thường xuyên bỏ ra một khoản ngân sách nhất định để mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Họ chính là khách hàng trung thành mà bạn cần phải giữ chân lâu dài. Tất nhiên họ không phải là một hay hai người mà số lượng đó còn tùy thuộc vào tài năng của doanh nghiệp bạn.

Vậy email marketing giúp ích gì cho việc giữ chân khách hàng VIP này? Với nhóm khách hàng này doanh nghiệp nên gửi những email đặc biệt với mức ưu đãi cao nhất kèm theo những món quà tặng thực sự hấp dẫn. Ngoài ra, doanh nghiệp phải nắm được thông tin cơ bản về khách hàng về ngày sinh, quê quán, nghề nghiệp, giới tính, độ tuổi,… để khi viết mail sao cho họ cảm nhận được sự thân thuộc. Vào ngày sinh nhật của họ hãy gửi cho họ một lời chúc thật riêng và đặc biệt. Hoặc trong các mail nên có những cách xưng hô sao cho họ cảm giác doanh nghiệp với họ là bạn bè thân thiết chứ không phải là cách xưng hô “anh/chị”, “chúng tôi” chung chung mà chúng ta vẫn thường thấy.

Nhóm khách hàng mới

Đây là những khách hàng mới, khách hàng mục tiêu hoặc khách hàng tiềm năng. Họ là những người có thể vừa dùng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hoặc cũng có thể là đã từng dùng nhưng với mức độ không thường xuyên.

Và email marketing trong nhiệm vụ này đóng vai trò là tiếp cận, biến những khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết của mình. Muốn vậy, doanh nghiệp phải thường xuyên viết những email cảm ơn, sau đó khéo léo mời chào dùng các sản phẩm/ dịch vụ với mức giá ưu đãi hấp dẫn để có được niềm tin và ấn tượng tốt đối với khách hàng. Để làm được điều đó, viết mail là cả nghệ thuật, người viết cần phải nắm được những cách gửi email marketing hiệu quả và sử dụng nó thật nhuần nhuyễn.

Tổng hợp những cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng bằng email marketing

  • Đưa các thông tin nổi bật của khách hàng lên bản tin email hàng tháng của doanh nghiệp
  • Thường xuyên gửi những chương trình đặc biệt cho khách hàng
  • Gửi những email cảm ơn và quan tâm vì đã sử dụng dịch vụ của công ty
  • Thông báo cho khách hàng những chế độ ưu đãi đặc biệt khi trở thành khách hàng VIP
  • Thông báo tặng quà tri ân khách hàng nhân dịp đặc biệt nào đó của họ mà bạn biết, ví dụ: sinh nhật,…

Email marketing quả là có vai trò to lớn trong việc tìm kiếm và giữ chân khách hàng phải không? Tuy nhiên bạn chưa biết đăng ký emailcách tạo email marketing như thế nào? Hãy liên hệ với chúng tôi ngay từ bây giờ khi mà các doanh nghiệp khác đã và đang áp dụng nó thật hiệu quả.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago