Doanh nghiệp cần biết thông tin và bảng giá mail server

Thời buổi hiện đại chỉ cần một cái nhấp chuột là bạn đã có thể gửi thư cho bạn bè, đồng nghiệp, người thân hay những ai cần liên hệ trên thế giới chỉ trong một vài giây. Bạn đã bao giờ ngồi thử suy nghĩ làm thế nào mà email của mình lại dễ dàng chuyển đến người nhận được như vậy chưa?. Tất cả là nhờ hệ thống mail server. Bạn có thể tìm hiểu thêm về thông tin và bảng giá dịch vụ mail server hiện nay bằng cách đọc trên dưới đây.

Mail server là gì?

Email Server – hay còn gọi là Máy chủ thư điện tử là máy chủ dùng để gửi và nhận thư điện tử, là một giải pháp Email dành cho các doanh nghiệp để quản lý và truyền thông nội bộ, thực hiện các giao dịch thương mại yêu cầu sự ổn định, tính liên tục và với tốc độ nhanh, đồng thời đảm bảo tính an toàn của dữ liệu, khả năng backup cao….

Mỗi email được gửi đi thông qua một loạt các máy chủ thư điện tử theo địa chỉ  đến người nhận. Mặc dù tin nhắn có vẻ giống như sẽ được gửi ngay lập tức nhưng thực tế là nó đã phải qua một loạt các giai đoạn chuyển phức tạp. Nếu không có các hệ thống mail server này, bạn sẽ chỉ có thể gửi email cho những người có tên miền địa chỉ email giống mình – ví dụ, bạn chỉ có thể gửi thư từ một tài khoản example.com cho một tài khoản example.com khác.

Các loại máy chủ thư điện tử

Hệ thống mail server có thể được chia thành hai loại chính: mail server đi và đến. Máy chủ thư gửi đi được gọi là máy chủ SMTP, hoặc Simple Mail Transfer Protocol. Máy chủ thư đến sẽ có hai loại chính: Máy chủ POP3 hoặc giao thức Post Office, phiên bản 3, với chức năng lưu trữ gửi và nhận các tin nhắn trên ổ đĩa cứng cục bộ của máy tính. Máy chủ IMAP hoặc Internet Message Access Protocol, luôn luôn lưu trữ bản sao của thư trên máy chủ.

Quá trình gửi Email

Bây giờ bạn có thể tìm hiểu những điều cơ bản về máy chủ gửi thư đến và đi. Nó bao gồm 06 bước cơ bản sau:

  • Bước 1: Sau khi soạn thư và nhấn gửi, email của bạn – cho dù đó là Outlook Express hoặc Gmail – kết nối tới server SMTP tên miền của bạn. Máy chủ này có thể đặt tên theo nhiều cách; một ví dụ tiêu chuẩn sẽ là smtp.example.com.
  • Bước 2: Email của bạn liên lạc với server SMTP, đem lại cho nó địa chỉ email, địa chỉ email của người nhận, nội dung thư và phần đính kèm bất kỳ.
  • Bước 3: Server SMTP bắt đầu quá trình tìm kiếm tên miền tương tự như yêu cầu của người gửi, thư được định tuyến trực tiếp trên các tên miền POP3 hoặc IMAP server. Nếu tên miền là khác nhau, máy chủ SMTP sẽ phải giao tiếp với máy chủ của miền khác.
  • Bước 4: Để tìm thấy người nhận máy chủ, máy chủ SMTP của người gửi đã liên lạc với DNS, hoặc máy chủ tên miền. DNS lấy tên miền email của người nhận và dịch nó thành một địa chỉ IP. Địa chỉ IP là số duy nhất được gán cho mỗi máy tính được kết nối với Internet.
  • Bước 5: Bây giờ mà máy chủ SMTP có địa chỉ IP của người nhận, nó có thể kết nối đến máy chủ SMTP khác. Email khi này sẽ được định tuyến dọc theo một loạt các máy chủ SMTP khác cho đến khi nó đến đích của mình.
  • Bước 6: Các máy chủ SMTP của người nhận quét thư đến. Nếu nó nhận ra các tên miền và tên người dùng phù hợp, nó chuyển tiếp thư này vào với các tên miền máy chủ POP3 hoặc IMAP. Từ đó, nó được đặt trong một hàng đợi sendmail cho đến khi người nhận email của khách hàng cho phép nó được tải về.

Làm thế nào các Email được xử lý

Nhiều người sử dụng web dựa trên các email, như Yahoo Mail và Gmail. Những người đòi hỏi rất nhiều không gian lưu trữ – đặc biệt là các doanh nghiệp – thường xuyên phải đầu tư vào hệ thống mail server của họ. Vì vậy, các doanh nghiệp sẽ thiết lập một hệ thống email server nhận và gửi cho riêng doanh nghiệp của mình để tránh bị quá tải. Cuối cùng, các chương trình như Postfix và Microsoft Exchange là hai trong số các tùy chọn phổ biến nhất trong giải pháp email cho doanh nghiệp.

Vì vậy các dịch vụ cho thuê email hosting cũng ngày càng phổ biến, để thuê được một hệ thống ổn định doanh nghiệp cần lưu ý đến hai vấn đề chính là không gian lưu trữ và bảng giá mail server mà đối tác đưa ra.

Lợi ích của Dịch vụ MAIL SEVER

Ngày nay, thư điện tử (email) là 1 công cụ vô cùng hữu ích và thiết thực trong đời sống hàng ngày cũng như công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó tên miền thư điện tử cũng là đại diện thương hiệu cho 1 doanh nghiệp, 1 tổ chức, thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng thay vì 1 địa chỉ mail cá nhân. Do đó việc xây dựng một hệ thống thư điện tử với tên miền riêng là rất quan trọng đối với 1 công ty, doanh nghiệp. Với hệ thống này nhà quản trị có thể tự quản lý các địa chỉ mail, truyền thông nội bộ vô cùng hiệu quả và an toàn bảo mật.

Hệ thống thư điện tử Email server sẽ giải quyết được các vấn đề như mail bị virus, spam, bị đưa vào blacklist, không check được webmail, check online/offline, không thể kiểm soát nội dung…

Đặc điểm Dịch vụ MAIL SEVER

Hệ thống Email Server của VSMAIL cung cấp cho doanh nghiệp một hệ thống quản lý thông tin được bảo mật tuyệt đối. Việc vận hành trên một máy chủ riêng và một IP riêng giúp bạn giải tỏa nỗi lo email gửi đi bị từ chối do nằm trong Black list.

Nhanh tay lựa chọn gói dịch vụ phù hợp và giải phóng mình khỏi những nỗi lo.

 

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago