Giải mã ý nghĩa của một số thuật ngữ thường dùng trong email

Email ngày nay quá phổ biến với mỗi người, không chỉ 1 mà một số người còn có đến 2 – 3 địa chỉ email. Với những email cá nhân thông thường như gmail, yahoo, hotmail… thì mọi thứ diễn ra khá trôi chảy, bởi đơn giản người ta chỉ dùng nó để gửi và nhận thư mà thôi. Còn với những dịch email khác như Email Marketing, Email Hosting hay Email Server thì có quá nhiều thứ để chúng ta quan tâm.

Đầu tiên và quan trọng nhất chính là việc hiểu được những thuật ngữ xoay quanh nó, việc hiểu được nó mới giúp người dùng có thể khai thác triệt để những tính năng tuyệt vời mà những dịch vụ email này đem lại.

Bạn hiểu gì về Mail Server?

Mail Server là phần mềm dùng để gửi, nhận, lưu trữ thư và là nơi quản lý các tài khoản email thuộc Mail Server.

Trên thế giới có nhiều nhà cung cấp dịch vụ email miễn phí như yahoo, google, microsoft… với đuôi tương ứng là @yahoo.com, @gmail.com, @live.com/ @outlook.com… Những người Việt Nam thì nên dùng dịch vụ email của yahoo và google vì nó được sử dụng phổ biến hơn cả.

Tuy nhiên, yahoo và gmail vì miễn phí nên những tính năng nó đem lại còn hạn chế, nhất là với những người làm kinh doanh muốn tạo sự tin tưởng cho khách hàng, đối tác của mình. Vì vậy, trong trường hợp này người dùng nên dùng Mail Server riêng của những nhà cung cấp dịch vụ để xây dựng email có tên miền riêng cùng hàng loạt các tính năng khác.

SMTP là gì?

SMTP là tên viết tắt của từ tiếng anh Simple Mail Transfer Protocol, nghĩa tiếng việt là một giao thức để truyền tải thư đơn giản. Người ta sử dụng giao thức này ở các chương trình gửi nhận email được cài đặt trên máy tính.

Push Mail

Push Mail là một dạng Mail Server mới, có chế độ cập nhật email gần như tức thì. Nó sẽ lập tức gửi ngay một bản sao đến máy của bạn. Khác với Pull Mail, Push Mail hoạt động kể cả khi bạn không truy cập vào ứng dụng của nó.

Email Hosting là gì?

Email Hosting là dịch vụ email riêng, nó được tạo ra nhằm phục vụ cho công việc của công ty. Và đuôi của nó thường là đuôi có tên miền của công ty. Ví dụ như địa chỉ abc@vietsol.net thì vietsol chính là tên công ty của bạn.

Email Hosting cho phép việc giao dịch giữa các thành viên trong công ty và giao dịch với khách hàng một cách nhanh chóng và bảo mật. Thêm nữa, việc nhận và gửi thư đảm bảo tỷ lệ inbox cao. Với tên miền công ty sẽ giúp cho bạn chiếm được lòng tin của khách hàng hơn, nâng cao sự uy tín và chuyên nghiệp của thương hiệu mình hơn.

Xem thêm bảng giá Email Hosting của Vsmail để lựa chọn cho mình gói dịch vụ phù hợp nhất.

POP3, IMAP

POP3, IMAP là 2 giao thức để nhận email về máy qua Mail Client. POP3 sẽ tải email về máy, còn IMAP sẽ ánh xạ (hiển thị y chang hộp thư mail của bạn về trang web) về máy.

Alternate Email

Nó có nghĩa là mail dự phòng, mail phụ hay mail thay thế. Bạn sử dụng nó trong trường hợp quên mật khẩu, mail sẽ có nhiệm vụ giúp bạn lấy lại mật khẩu đã mất.

Trên chỉ là một số ít trong số rất nhiều các thuật ngữ khác của email. Nếu như bạn chỉ biết đến email với nhiệm vụ gửi và nhận thư thì có lẽ những thuật ngữ trên sẽ phần nào thay đổi suy nghĩ đó của bạn.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago