Giải pháp gửi email số lượng lớn hiệu quả

Gửi email số lượng lớn là một nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp, giúp giảm thời gian và chi phí khi thực hiện một chiến dịch marketing. Nhưng không phải ai cũng thực hiện nó thành công, trong nhiều trường hợp email bạn gửi không thể đến với khách hàng, thậm chí là bạn bị khóa luôn tài khoản. Khi đó, người ta lại tìm tới các dịch vụ cung cấp hệ thống gửi email marketing hàng loạt. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả bạn cũng cần thực hiện thực hiện đúng luật, có nghĩa là bạn phải nắm vững các nguyên tắc khi gửi và lên kế hoạch cụ thể cho chiến dịch.

Những nguyên tắc cần nắm khi gửi email số lượng lớn

Đầu tiên để gửi email số lượng lớn hiệu quả bạn cần nắm được các webmail xác định như thế nào là spam và việc gửi bao nhiêu email sẽ bị coi là spam. Ở đây, chúng tôi chỉ phân tích tới hai webmail phổ biến và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay là Gmail và Yahoo mail.

– Số lượng email gửi đi phù hợp: Nếu bạn sử dụng một địa chỉ email cá nhân thì bạn chỉ nên gửi khoảng 30 mail/ ngày/ IP. Những email vượt quá số lượng quy định sẽ bị đánh dấu là spam.

Còn trong trường hợp bạn sử dụng các phần mềm gửi email marketing thì số lượng email gửi sẽ tùy thuộc vào hệ thống. Đối với những phần mềm miễn phí, lượng email có thể gửi mỗi ngày là 100 email. Còn đối với hệ thống phần mềm gửi email chuyên nghiệp, có độ tin cậy cao thì số lượng gửi email có thể không bị hạn chế, con số email mà bạn gửi có thể lên tới hàng triệu email/tháng.

– Bạn nên lưu ý một điều rằng, con số giới hạn này là tính cho số lượng người nhận chứ không liên quan đến số email, cụ thể bạn có thể gửi 3 email cho 10 người nhưng lại chỉ gửi được 1 email duy nhất cho 30 người nhận khác nhau.

Đó là những nguyên tắc giúp bạn có thể gửi email số lượng lớn mà không bị spam. Giờ đây, vấn đề mà bạn quan tâm là liệu email đã được gửi có mang lại hiệu quả và làm thế nào để tăng hiệu quả cho chiến dịch.

Làm thế nào để tăng hiệu quả cho chiến dịch email marketing?

Một chiến dịch email marketing mang lại hiệu quả cao được xét trên số người mở email, số người đọc email, số người nhấp vào liên kết và tỷ lệ chuyển đổi đạt được khi thực hiện chiến dịch. Điều này dường như khó khăn hơn rất nhiều bởi để email vào inbox, bạn có thể lựa chọn các phần mềm chuyên nghiệp, nhưng để người dùng quan tâm tới những điều bạn cung cấp lại phụ thuộc vào nội dung của email.

Có một số vấn đề mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải chú ý khi gửi email marketing như:

– Chú ý vào tên người gửi: Tốt nhất bạn nên sử dụng một cái tên đại diện cho công ty, sản  phẩm hay một cái tên có ý nghĩa để tạo sự tin cậy cho khách hàng.

– Tiêu đề email: Đây là yếu tố kích thích khách hàng mở email, do đó tiêu đề email nên được thiết kế ấn tượng, tạo nên một sức hấp dẫn với người đọc.

– Nội dung email:

  • Đầu tiên, bạn cần phải cá nhân hóa email để tạo được sự quan tâm tới khách hàng.
  • Bên cạnh đó, chú ý rằng nội dung nên súc tích, tạo tính tò mò và mang lại cảm giác tin cậy.
  • Nên nhớ rằng, hãy để lại một lời đăng ký hủy nhận thư nếu bức thư không có giá trị với họ đồng thời nhớ để lại liên hệ cho những người có nhu cầu nhé.
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago