Chúng ta vẫn thường nghe nói rất nhiều về email marketing, và họ nói với nhau rằng đây là một phương pháp mang lại hiệu quả cao với chi phí cực thấp. Những liệu bạn hiểu về email marketing tới đâu hay chỉ nghĩ rằng đó là việc gửi một loạt các thư điện tử tới các danh sách mà bạn đã mua được. Có lẽ chính vì những suy nghĩ như vậy nên có rất ít các doanh nghiệp thực hiện chiến dịch email marketing hiệu quả, còn những người còn lại thì hình dung nó như một công cụ spam gây phiền nhiều.
Vậy thực sự nên hiểu như thế nào về email marketing? Và bằng cách nào để tạo email marketing chất lượng?
Mời các bạn cùng tìm hiểu.
Hiểu một cách đơn giản thì email marketing là việc gửi các thông tin liên quan tới người nhận nhằm mục đích truyền tải các nội dung tới các đối tượng khách hàng mục tiêu.
Hay nói một cách khách email marketing là một hình thức marketing qua email. Khi đó doanh nghiệp sẽ gửi các thông tin về quảng cáo, khuyến mãi, sự kiện… tới những đối tượng quan tâm nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mở rộng và duy trì mối quan hệ khách hàng, tạo nên những cầu nối giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng.
Người ta sử dụng email marketing khi có nhu cầu tiếp thị, bán hàng, quảng bá sản phẩm hay xây dựng một kênh thông tin giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Nhưng xét về mục đích của một chiến dịch marketing, ta chú ý tới vấn đề sau:
– Tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
– Duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại.
– Tăng tỷ lệ phản hồi.
– Thúc đẩy mua hàng.
– Tăng tỷ lệ hoàn vốn đầu tư.
Để để đạt được những điều đó, quan trọng là bạn phải có một chiến dịch tốt và được thực hiện một cách có kế hoạch, đúng luật, không gây phiền nhiều tới người dùng.
Nói về một chiến dịch email marketing tốt, đối với các doanh nghiệp có nghĩa là chiến dịch đó mang lại hiệu quả cho hoạt động kinh doanh.
Có một số yếu tố để đánh giá hiệu quả của chiến dịch email marketing như:
– Số lượng email được vào inbox.
– Tổng số email được mở.
– Tỷ lệ nhấp chuột vào liên kết trong email.
– Tỷ lệ người nhận đánh giá là spam thấp.
– Tỷ lệ email bị từ chối thấp.
– Tỷ lệ đăng ký hủy email thấp.
– Tỷ lệ chuyển đổi cao.
– Doanh thu từ email tăng lên.
Nhưng để thực hiện những điều đó cũng không hề đơn giản, bởi bạn phải biết được cách tạo email marketing như thế nào để tối ưu những thông số đánh giá trên. Phần tiếp theo của bài viết sẽ giúp bạn thực hiện điều đó một cách tốt nhất.
Có một số yếu tố cần quan tâm khi tạo chiến dịch email marketing hiệu quả như sau:
– Lên kế hoạch chi tiết cho chiến dịch: bạn cần phải xác định được một số vấn đề sau:
– Quan tâm tới nội dung email.
– Triển khai kế hoạch gửi email.
– Thống kê và đánh giá các kết quả.
Trình tự thực hiện để tạo chiến dịch email marketing trên sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả của chiến dịch và nhận thấy đâu là điểm không phù hợp để có những phương pháp điều chỉnh kịp thời cho các lần triển khai sau.
Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…
Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…
Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…
Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…
Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…
So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…