Làm thế nào để thiết lập tần suất gửi email marketing hiệu quả?

Email marketing là một trong những phương thức tiếp cận khách hàng mà nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, để tạo nên một chiến dịch thành công thì thời điểm gửi email được đánh giá là một yếu tố đóng vai trò rất quan trọng. Vậy làm thế nào để thiết lập tần suất email marketing thích hợp, tăng khả năng khách hàng mở email?

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số giải pháp để thiết lập tần suất gửi email marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

  1. Tần suất gửi mail theo nhóm khách hàng

Doanh nghiệp nên xác định tần suất gửi email marketing thích hợp với từng nhóm khách hàng dựa trên sự phân tích về các các yếu tố: nhu cầu tiêu dùng, sở thích mua sắm, thu nhập, độ tuổi, giới tính…

Để làm được điều đó, quan trọng là bạn phải có một cơ sở dữ liệu khách hàng chính xác, từ đó, các dịch vụ email marketing sẽ hỗ trợ bạn thiết lập email có kế hoạch và hiệu quả.

Việc phân đoạn này còn giúp doanh nghiệp xác định được nội dung và hình thức phù hợp để truyền tải các thông điệp email riêng biệt cho từng nhóm người dùng.

Không những vậy, trong giai đoạn thử nghiệm, bạn cũng nên thống kê thời gian mà các nhóm khách hàng phản ứng lại với email nhận được và từ đó điều chỉnh tần suất phù hợp nhất.

  1. Ngưỡng tối đa trong tần suất gửi email marketing

Nên lưu ý rằng không gửi quá 3 email trong vòng một tuần bởi việc gửi quá nhiều sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền phức và cho dù nội dung của bạn có tuyệt vời như thế nào đi nữa, khách hàng cũng chỉ xem đó là những tin rác, tin spam.

  1. Ngưỡng tối thiểu trong tần suất gửi email marketing

Xác định ngưỡng tối thiểu là một yếu tố cần lưu ý khi thiết lập tần suất gửi email marketing. Việc xuất hiện đều đặn với một tần suất nhất định sẽ giúp khách hàng dễ dàng chú ý và nhớ về thương hiệu của bạn.

Tối thiểu bạn phải gửi một tháng bạn phải gửi được một email marketing nếu không bạn sẽ bị lãng quên nhanh chóng.

Trên đây là những nguyên tắc cho việc thiết lập tần suất gửi email marketing. Tuy nhiên, bạn không nên quá bó buộc trong những quy định này bởi những đối tượng khách hàng khác nhau thường được áp dụng những nguyên tắc khác nhau. Hãy cung cấp thông, các dịch vụ email marketing chuyên nghiệp sẽ giúp bạn thử nghiệm, phân tích, điều chỉnh và đưa ra được kế hoạch hiệu quả nhất.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago