Người dùng có thể tự xây dựng hệ thống email server cho mình không?

Không ít người nghĩ rằng email server chỉ là một phần mềm tiện ích được nâng cấp từ hệ thống email thông thường. Nhưng điều đó chưa đủ, chúng ta phải hiểu rằng, email server giống như một “cỗ máy khổng lồ” gồm rất nhiều bộ phận liên kết cùng nhau, được xem là email solution hiệu quả cho bất kỳ doanh nghiệp và cá nhân nào sử dụng. Hiện nay, có một số doanh nghiệp chuyên cung cấp các gói dịch vụ email server cho tổ chức có nhu cầu nhằm quản lý và điều phối thông tin tiện lợi hơn. Tuy nhiên, nếu muốn, mỗi người trong chúng ta đều hoàn toàn có thể tự xây dựng cho mình một hệ thống email server riêng.

Dĩ nhiên, muốn làm được điều này không phải dễ dàng, bởi những con số toán học, những nguyên tắc khi làm code và vô số những yếu tố khác đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng cũng như độ chính xác khi làm việc của email server.

>> Triển khai mail server như thế nào là tốt???

>> Những điều cần biết về email server

>> Email server riêng là gì?

Dưới đây là một số cách có để người dùng tự tạo email server cho mình.

1. Tự thiết kế và hoàn thiện email server cho riêng mình. Xây dựng phần mềm điện tử không giống như chuyện viết một đoạn văn cảm xúc có thể tùy ý theo tâm trạng của từng người. Chúng đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối trong từng con số, ký tự khi lập trình. Do vậy mà các yếu tố mà người tạo ra email sever không thể không có chính là: IQ cao,  nhiệt huyết và kiên trì bởi có thể bạn sẽ phải tự tay phá vỡ nó và làm lại từ bước ban đầu nếu kết quả thống kê sau cùng không đúng.

Người thực hiện xây dựng email server sẽ phải tự tìm tòi, chọn lựa, thiết kế, cài đặt, thử nghiệm và đưa vào ứng dụng thực tiễn. Quá trình này đòi hỏi tốn rất nhiều thời gian và công sức nên không phải ai cũng làm được.

2. Hiện nay có một vài phần mềm tích hợp sẵn các chương trình cơ bản và sẽ tương thích với nhu cầu của người dùng như eBox, iRedMail, deefOfix dành cho những ai chưa thể xây dựng hoàn thiện cho mình một email server như ở trường hợp một. Điểm yếu của chương trình này có thể kể đến là tất cả các lệnh cài đặt, cấu hình được tập hợp lại thành một chương trình scripts. Vì thế, nếu muốn sử dụng phải cài đặt hết một lần và nếu có một thay đổi nhỏ trong quá trình sử dụng thôi chúng sẽ bị thay đổi toàn bộ hệ thống. Điều này gây ra không ít bất lợi cho người dùng.

3. Những người muốn có một phần mềm email server chuyên nghiệp thì có thể sử dụng các ứng dụng của Zimbra, Open-Xchange, Scalix. Tuy nhiên, chúng có thiết kế cực kỳ phức tạp và giao diện khá rườm rà. Điểm cộng lớn nhất của những hệ thống này chính là nâng cao giá trị gia tăng.

Thông qua những thông tin trên, liệu bạn có đủ tự tin để sử dụng phần mềm email server cho riêng mình hay nhờ đến các doanh nghiệp hỗ trợ?

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago