Như thế nào là “Call to action” trong Email Marketing

Đối với email marketing, ngoài nội dung hấp hẫn, có giá trị thì lời kêu gọi hành động là một yếu tố rất quan trọng để dẫn khách hàng thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Lời kêu gọi tốt là khiến nhiều khách hàng thực hiện hành động bạn đã kêu gọi ngay lập tức chứ không bỏ qua nó.

Mục đích của Call to Action là nhắc nhở và hối thúc khách hàng thực hiện hành động mà chúng ta muốn phù hợp với các mục tiêu đã đặt ra. Ví dụ như khách hàng liên hệ nhiều hơn, để tăng truy cập vào website, để lấy được nhiều đóp góp của khách hàng…Từ đó đặt được hiệu quả cao hơn trong việc thiết lập dịch vụ Email Marketing.

Vậy làm sao để có một phần Call to Action hiệu quả ? Vsmail chúng tôi có một vài lời khuyên dành cho bạn.

Sử dụng động từ chủ động

 

Lời kêu gọi của bạn phải đạt được hiệu quả cao trong việc hối thúc khách hàng hành động. Vì vậy đừng sử dụng những từ ngữ thụ động hay hình ảnh mỹ miều. Bạn chỉ cần sử dụng những từ ngữ đơn giản mà mạnh mẽ thôi. Giống như thức tỉnh một người nhanh chóng khi họ đang trong trạng thái mơ màng.

Hãy kêu gọi nhiều lần

Hãy đặt phần Call to Action ở một số nơi trong nội dung Email Marketing mà người đọc có thể nhìn thấy cho dù họ động toàn bộ nội dung hay chỉ đọc lướt qua email. Điều này đảm bảo khách hàng  sẽ nhận được lời kêu gọi của bạn, tính thúc đẩy của lời kêu gọi cũng cao hơn ( nếu người đọc nhận được nó nhiều lần ) và bạn sẽ đạt được hiệu suất cao như mong muốn ở phần kêu gọi khách hàng hành động này.

Đặt ở vị trí phù hợp

Hãy khôn ngoan trong việc chọn vị trí Call to Action cho Email Marketing. Những vị trí phù hợp nhất thường là:

– Ngay phía trên email, nơi hầu hết người đọc đều nhìn thấy nó.

– Đặt ở cuối email khi người đọc đã đọc hết email hoặc kéo lướt xuống.

– Đặt ở phần giữa hoặc bên phải phù hợp lúc khách hàng dừng mắt khi đọc được một phần email.

– Ngay đường link hay phần thông tin liên hệ.

–  Một số nơi khác

Tuy nhiên cho dù bạn đặt lời kêu gọi hành động ở đâu, hãy tạo cho chúng một không gian riêng. Bạn không nên để chúng gần những nút khác có thể gây nhầm lẫn cho người đọc.

Đặt liên kết của bạn dẫn dắt khách hàng đến nơi bạn muốn.

Chúng tôi đang nói ở đây là bạn cần đảm bảo sự thông suốt cho liên kết của bạn. Đừng để khách hàng click vào một đường dẫn không tồn tại hoặc đang bị lỗi. Hay khách hàng nhấn vào phần liên hệ nhưng không thể liên hệ được với bạn. Đây là những diều tối kị nếu bạn không muốn khách hàng “bỏ đi không một lần quay lại “.

Hãy đảm bảo các kỹ thuật được ổn đinh như website chạy ổn định và nhanh, thông tin liên hệ chính xác và luôn có người túc trực, form đăng ký tồn tại và dễ sử dụng…

Với 4 lưu ý trên hi vọng các bạn sẽ có thể tạo ra những phần Call to Action hiệu quả khi sử dụng dịch vụ chiến dịch Email Marketing của mình.

Bài Viết Liên Quan Về Email Marketing

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago