Những nguyên nhân khiến email của bạn bị khách hàng từ chối

Dịch vụ Email Marketing là một trong những kênh tương tác hiệu quả với khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, để thành công trong việc triển khai email marketing là điều không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Vậy đâu là những nguyên nhân khiến email của bạn bị khách hàng từ chối?

Tiêu đề không gây được ấn tượng

Trước khi đọc nội dung email, hầu hết người nhận mail thường có thói quen lướt qua dòng tiêu đề. Nhiều tiêu đề chỉ khoảng 50 kí tự hoặc ít hơn, một số đươc copy cẩu thả hoặc viết hoa tất cả các chữ cái hay sử dụng quá nhiều dấu cảm thán, một số còn mang những thông điệp lừa dối….tất cả đều là những nguyên nhân khiến email của bạn thất bại ngay từ tiêu đề.

Tốt nhất bạn nên kiểm tra kĩ dòng tiêu đề trước khi gửi để chắc chắn chúng thể hiện đúng mục đích gửi email của bạn.

Nội dung thiếu sức thuyết phục

Email quá dài và khô khăn, nội dung không ăn nhập và thiếu sức thuyết phục. giả sử bạn là người nhận mail, liệu bạn có hứng thú để đọc hết nội dung trong thư? Đừng ngại thể hiện cá tính của bạn trong email, hãy thấu hiểu tâm lí khách hàng. Hãy nhớ rằng mục đích gửi email của bạn là để mời gọi khách hàng hành động!

Quá chú trọng vào quảng cáo

Bạn đang tìm kiếm một mối quan hệ lâu dài chứ không phải kiểu “mì ăn liền”. Vì vậy, đừng quảng cáo quá mức về những thách thức bạn đang gặp phải là điều không nên, nếu bạn phóng đại về những gì bạn không có thì chắc chắn cuối cùng khách hàng cũng sẽ phát hiện ra.

Quên tên người nhận

Quả là một sai lầm lớn khi gửi mail mà quên tên người nhận, điều đó nói lên sự coi thường đối với khách hàng. Khi bạn sử dụng danh sách email để gửi tin, bạn chỉ nên thêm tên người nhận khi bạn biết chắc chắn. Nếu lượng mail gửi đi quá nhiều, tốt nhất bạn nên sử dụng dịch vụ email maketing để dễ dàng gửi mail hơn.

Gửi quá nhiều email cho một người

Bạn hãy nhớ là đang viết email dành cho người đọc. Người đọc chính khách hàng của bạn, do đó đừng gửi quá nhiều mail cho một người, họ sẽ cảm thấy nhàm chán và bỏ qua email của bạn ngay thì thấy tên người gửi.

Email nói xấu công ty đối thủ

Nói xấu đối thủ chứng tỏ rằng bạn chưa tự tin về thương hiệu của mình. Nên nếu bạn nói những điều đó với khách hàng của công ty đối thủ, việc đó tương tự việc bạn thừa nhận sản phẩm của họ tốt hơn những gì bạn đang có. Bạn nên xây dựng chiến lược maketing. Toàn diện cho riêng mình. Nếu sản phẩm của bạn thực sự tốt thì kết quả sẽ nói lên tất cả.

Hy vọng với những thông tin mà VSmail vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tối ưu hóa những email của mình để chiến dịch Email Marketing của bạn thực sự đem lại hiệu quả tối ưu.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

8 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago