Phần mềm của email, bạn đã biết?

Phần mềm của email được hiểu theo cách đơn giản chính là loại phần mềm nhằm hỗ trợ cho người dùng việc chuyển và nhận các mẫu thông tin, thường là dạng chữ để truyền tải đến một hay nhiều địa chỉ khác. Nó là yếu tố vô cung quan trọng tạo nên sự thành công hay thất bại trong việc sử dụng email của mỗi người. Do vậy, chúng tôi đã dành ra một lượng thời gian cho bài viết này để cùng chia sẻ với bạn đọc về những thông tin bổ ích xung quanh phần mềm của email.

Phần mềm email hỗ trợ việc chuyển và nhận các mẫu thông tin

Phần mềm của email, một vài điểm cần nhớ

1. Thông tin, dữ liệu bên ngoài có thể đưa vào phần mềm thư điện tử bằng cách thông dụng nhất là gõ chữ bàn phím. Ngoài ra, còn có nhiều cách phương cách khác ít dùng hơn như là dùng máy quét hình (scanner), dùng máy ghi hình số (digital camera) hay Web cam.

2. Phần mềm email có vai trò giúp đỡ cho việc tiến hành soạn thảo, gửi, nhận, đọc, in, xoá hay lưu giữ các “lá thư” trọng hộp thư mà người dùng nhận được.

Phân loại phần mềm của email

Phần mềm của email được phân chia thành hai loại chính sau:

1. Loại phần mềm của email được cài đặt trên từng máy tính của người dùng gọi là email client, tức là loại phần mềm được dùng cho máy người dùng (máy khách) như: Microsoft Outlook, Microsoft Outlook Express, Netscape Comunicator, Eudora,… Phần mềm thư điện tử này còn có tên là user agent, tức là tác nhân sử dụng thư.

Phân loại phần mềm email

2. Loại phần mềm của email không cần phải cài đặt mà nó được cung ứng bởi các máy chủ trên internet gọi là webmail, hay có tên gọi khác là phần mềm thư điện tử qua web. Để dùng được các phần mềm loại này thường các máy tính nối vào phải có một máy truy cập tương thích với sự cung ứng của webmail.

Thông thường, phần mềm của email khác phức tạp và nhiều từ ngữ chuyên ngành nên với những người dùng bình thường sẽ khó trong việc tiếp nhận thông tin và kiến thức vể mảng này. Song, nếu biết được thì trong quá trình sử dụng, người dùng có thể có cái nhìn tổng quan hơn về việc mà mình đang làm. Chính vì thế, đừng ngần ngại bỏ ra thời gian khi đã hứng thú với nó.

Chúng tôi liên tục cập nhật mọi thông tin liên quan xoay quanh email, bạn đọc có thể theo dõi tại chuyên mục tin tức của VSMail.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago