PHÁT TRIỂN DANH SÁCH EMAIL – TẠI SAO KHÔNG?

Một trong những yếu tố tác động tới sự thành công của chiến dịch email marketing chính là danh sách email mà doanh nghiệp xây dựng được dựa trên các khách hàng tiềm năng. Cách mà nhiều người sử dụng hiện nay là mua lại địa chỉ email từ một công ty cung cấp nhưng thực sự điều đó mang lại hiệu quả không cao bởi bạn sẽ chẳng thể xác nhận được rằng email đó hiện còn tồn tại hay không hoặc liệu rằng đó có phải là đối tượng khách hàng mà chiến dịch đang nhắm tới. Do đó, điều cần thiết là mỗi doanh nghiệp phải tạo cho mình một danh sách email chất lượng cao, một danh sách email mang lại tỷ lệ chuyển đổi tuyệt vời nhất.

Hãy cùng tham khảo những cách phát triển danh sách email mà các marketer chuyên nghiệp chia sẻ nhé.

1.PHẢI LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐƠN ĐĂNG KÝ ĐƯỢC DỄ DÀNG TÌM THẤY NHẤT

Thực là phiền phức nếu như bạn đang muốn đăng ký email để lấy thông tin nhưng bạn không thẻ tìm thấy nút đăng ký ở vị trí nào. Do đó trong mọi trường hợp bạn đều phải ưu tiên cho việc sắp đặt sẵn sàng cho khách hàng đăng ký.

Nếu bạn không thể xác định được đâu là vị trí tốt nhất thì bạn nên tạo thêm vài ô đăng ký nhận email và để chúng ở những vị trí khác nhau trên website. Sau đó thống kê lượng email đăng ký ở từng vị trí sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ biết được đặt chúng ở đâu để mang lại hiệu quả cao.

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng dynamic layer, ô đăng ký email sẽ tự động hiển thị tại các vị trí khác nhau tùy theo hoạt động của người dùng. Đó cũng là một cách hay để thu thập các địa chỉ email hữu ích.

  1. CÓ NHỮNG SỰ KHÍCH LỆ KHÁCH HÀNG ĐĂNG KÝ

Một số doanh nghiệp thường sử dụng hình thức tặng thêm voucher khi khách hàng đăng ký nhận tin khuyến mãi và rất nhiều cách khác để tạo nên lợi ích cho khách hàng khi họ để lại email. Và tất nhiên, người ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi đăng ký cũng như tăng tỷ lệ người mở email trong tương lại bởi dường như bạn đang bước đầu tạo dựng được một mối quan hệ bền vững.

  1. SỬ DỤNG HÀNH ĐỘNG ‘CALL TO ACTION”

Thực ra khá nhiều người cảm thấy rằng họ không hề có hứng thú với những lời chào mời như “Đăng ký nhận tin khuyến mãi” hay “Đăng ký nhận bản tin”, do đó bạn nên tìm kiếm những cách tiếp cận mới, có thể khơi gợi được sự tò mò từ khách hàng. Sử dụng cụm từ khuyến khích hành động “Call to action” cũng là một cách rất đáng để thử.

  1. ĐỪNG ĐÒI HỎI QUÁ NHIỀU THÔNG TIN

Điều khiến nhiều người khó chịu nhất là việc phải điền quá nhiều thông tin trong các trang đăng ký, và chính điều đó khiến một lượng lớn khách hàng từ bỏ. Do đó, bạn nên đơn giản mọi thứ bạn chỉ nên yêu cầu những thông tin cơ bản để gửi thư cho họ, bước đầu có thể chỉ “tên” và “email” là đủ.

  1. HÃY TÌM HIỂU VỀ LÝ DO MÀ KHÁCH HÀNG BỎ ĐI

Có một số phần mềm tiếp thị qua email có thêm tính năng cung cấp những sự lựa chọn cho khách hàng để lại những ý kiến phản hồi. Đó cũng là điều mà doanh nghiệp nên quan tâm, biết được lý do từ bỏ sẽ giúp bạn tìm ra được những điều chưa tốt và tiến hành hoàn thiện để phù hợp hơn với các đối tượng người dùng.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago