Sự khác nhau giữa email marketing và email sale

Nếu bạn nhận được một mail sau bạn sẽ nghĩ đây là mail của bộ phận nào?

Chào bạn! Hiện chúng tôi đang bán các sản phẩm…. Để mua hàng vui lòng liên hệ…”

Đa số các doanh nghiệp đều cho rằng đó là email marketing. Tuy nhiên, tên gọi chính xác của nó chính là email sale. Email cũng chia thành nhiều loại là Email Marketing, Email Sale, Email Care,… Mỗi loại Email là nội dung và cách biểu đạt khác nhau. Việc không phân biệt được sự khác nhau giữa email marketing và email sale sẽ dẫn đến sự thất bại to lớn khi doanh nghiệp thực hiện chiến dịch email marketing: Tốn chi phí, thời gian và quan trọng nhất là bạn mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng qua Email khi khách hàng đã đưa bạn vào mục Spam.

Sự khác nhau:

Email marketing: Là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Mục đích chính là tăng cường mối quan hệ với khách hàng mới và hiện có và để tạo sự  trung thành của khách hàng và tăng việc kinh doanh lặp lại.

Email sale: Là hình thức bán hàng trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện để giao tiếp với khách hàng. Mục đích lớn nhất của email sale là thúc đẩy hoạt động kinh doanh, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự.

Kết hợp sự khác nhau đó để tăng doanh thu:

Có khá nhiều cách để kết hợp sự khác biệt giữa hai khái niệm email marketing và email sale một cách hiệu quả khi bạn gửi email bằng phần mềm gửi email hàng loạt. Các bạn có thể áp dụng nguyên tắc 80/20:

Chỉ có 20% số email mang lại cho bạn doanh thu. Vì vậy:

+ Nếu bạn gửi 10 Email cho khách hàng thì hãy chia theo tỷ lệ: Có 8 Email Marketing và 2 Email Sale.

+ Nếu bạn gửi Email cho khách hàng thì cần 80% email mang nội dung là Marketing và 20% email mang nội dung Sale.

Nhắc đến Email Marketing thì nhiều người nghĩ ngay đến khái niệm Spamer. Đã đến lúc các bạn nên nhìn nhận lại đúng khái niệm Email Marketing và trả lại sự công bằng cho Email Marketing.

Và cũng đã đến lúc nhiều Doanh nghiệp nên dừng thử thách sự kiên nhẫn của khách hàng bằng cách thức làm Email Marketing như trên. Nếu các bạn làm Email Marketing thì phải cho thật đúng với khái niệm Email Marketing, còn nếu muốn làm Email Sales thì xin hãy gửi đúng sản phẩm mà khách hàng thực sự có nhu cầu.

Theo phanmemmarketing.vn

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago