Tại sao Email marketing được ví là kênh tiếp thị hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp?

Công nghệ càng phát triển thì càng có nhiều kênh bán hàng và tiếp thị mọc lên. Tuy nhiên, dù là kênh nào đi nữa thì doanh nghiệp cũng phải có kế hoạch và hướng đi đúng đắn mới có thể đo lường được hiệu quả tốt nhất. Một trong những kênh tiếp thị đi đầu cho mọi doanh nghiệp có mặt từ lâu đời nhưng đến nay vẫn phát triển mạnh đó là dịch vụ email marketing.  Điều gì khiến email marketing lại được ví như một kênh tiếp thị hàng đầu cho nhiều doanh nghiệp?

1. Tỷ lệ click chuột rất cao

Theo nghiên cứu từ Silverpop – một chuyên gia tiếp thị cho thấy có khoảng 3.1% tỷ lệ người dùng click vào email để đọc thư. Tức là, nếu bạn đang sở hữu một danh sách 10.000 data chất lượng, bạn sẽ có được khoảng 1.500 người mở email tương đương với 300 người click chuột trên quảng cáo của bạn.

2. Xây dựng danh sách khách hàng dễ dàng

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin và internet hiện nay giúp các doanh nghiệp bán lẻ có thể thu thập danh sách địa chỉ email khách hàng một cách dễ dàng. Bạn có thể xây dựng danh sách khách hàng thông qua website, qua mạng xã hội hay các kênh truyền thông khác.

3. Hỗ trợ cung cấp bản tin hữu ích cho khách hàng một cách dễ dàng

Bất cứ khi nào có sản phẩm mới, dịch vụ mới hay tin tức mới, bạn có thể gửi ngày cho khách hàng một thông báo để họ có thể cập nhật ngay lập tức. Hay vào các dịp sale off lớn trong năm, việc doanh nghiệp gửi những thông tin giảm giá, tin khuyến mại sẽ là rất hiệu quả để tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng sử dụng.

4. Dễ dàng sàng lọc khách hàng mục tiêu

Khi sử dụng email marketing, doanh nghiệp có thể dễ dàng lọc ra danh sách khách hàng theo tần số mở thư hay mức độ quan tâm, sau đó có thể lọc ra danh sách khách hàng trung thành dựa trên lịch sử đơn đặt hàng. Qua danh sách này, các nhà tiếp thị có thể đưa ra các chiến lược chăm sóc phù hợp theo từng nhóm đối tượng  một cách hiệu quả nhất.

5. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion rate) cao

So với các kênh tiếp thị khác,  email marketing chiếm tỷ lệ chuyển đổi rất cao, nhất là từ những email khuyến mãi, giảm giá sản phẩm hay dịch vụ.

6. Dễ dàng thử nghiệm với danh sách nhỏ

Nếu muốn thử nghiệm kết quả của một thay đổi nào đó, bạn hoàn toàn có thể phân nhỏ danh sách khách hàng, rồi thực hiện chiến dịch thử nghiệm khác nhau trên mỗi nhóm. Sau khi có kết quả cụ thể,  bạn có thể tổng hợp và đưa ra kết quả toàn diện có sức ảnh hưởng lớn nhất.

7. Phù hợp với cả thiết bị di động

Ngày nay hầu như mỗi người đều sở hữu một chiếc smartphone có khả năng lướt web và check mail một cách dễ dàng. Giờ đây, phần lớn người dùng hiện nay đều có xu hướng mở thư trên di động nhiều hơn là trên máy tính. Do đó, sự tương thích của email martketing là rất kịp thời giúp các nhà tiếp thị tận dụng tối đa cơ sở khách hàng tiềm năng.

8. Xây dựng thương hiệu và lòng trung thành

Bẳng cách gửi đi những bản tin giảm giá khuyến mại bạn sẽ giúp tăng thêm sự gắn kết trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Bên cạnh đó, với thông tin doanh nghiệp, hay logo hiển thị trên mỗi email cũng là cách quảng bá và xây dựng thương hiệu một cách rất hiệu quả.

9. Dễ dàng xây dựng và chỉnh sửa mẫu email

Bạn luôn có những mẫu email được cung cấp sẵn để gửi cho khách hàng. Nhưng nếu muốn thay đổi và tạo ra những mẫu email riêng mang phong cách của doanh nghiệp, lúc này bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa một cách dễ dàng thông qua trình soạn thảo HTML.

10. Đo lường hiệu quả dễ dàng

Sau mỗi chiến lược email martketing được thực hiện, doanh nghiệp bạn dễ dàng có thể thống kê được những con số quan trọng như số lượng email được mở, hay số lượng người dùng click vào quảng cáo… qua đó, bạn sẽ nắm được mức độ quan tâm của mọi người với dịch vụ đến mức độ nào. Đây cũng là cách để chúng ta rút ra những kinh nghiệm và bài học giá trị cho mình và qua đó có thể đưa ra những tùy chỉnh về sản phẩm dịch vụ hay chiến lược tiếp thị sao cho phù hợp và mang lại hiệu quả cao hơn.

11. Không mất thời gian theo dõi các tương tác

Nếu như bạn post một thông tin bất kỳ nào đó trên các trang mạng xã hội, trên các diễn đàn, thì bạn luôn phải túc trực để chờ những phản hổi hay thắc mắc của mọi người đang quan tâm đến. Nhưng nếu sử dụng dịch vụ email martketing, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí thời gian rất lớn vì không phải thường xuyên ngồi theo dõi trừ khi có phản hồi nào đó.

Nguồn: Internet

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

8 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago