Vì sao email marketing vẫn “sống”?

Trước sự phát triển mạnh mẽ của các truyền thông xã hội nhiều người cho rằng dịch vụ email marketing sẽ “chết”. Tuy nhiên thực tế cho thấy đến cho tới thời điểm này email marketing không những vẫn “sống” mà còn “sống” một cách khỏe mạnh vì những giá trị của nó vẫn chưa có một kênh marketing nào có thể thay thế được.

Sau đây là những lý do mà email marketing vẫn rất quan trọng đối với kinh doanh:

Tỷ lệ click cao

3.1% là mức độ trung bình người dùng click vào email tại Mỹ – Theo nghiên cứu năm 2012 của Silverpop- một nhà cung cấp dịch vụ email. Cuộc nghiên cứu cho thấy, nếu bạn xây dựng danh sách 10.000 data có chất lượng, sau đó bạn có thể có 1.500 người mở email và khoảng 300 người click chuột vào quảng cáo của bạn.

Dễ dàng xây dựng danh sách khách hàng

Đối với các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến, thật dễ dàng để phát triển danh sách email của mình bằng việc xúc tiến trên website của mình và những phương tiện truyền thông xã hội. Như vậy, tỉ lệ hủy bỏ đăng ký nhận email là rất thấp và như vậy, danh sách email của bạn sẽ luôn phát triển.

Cung cấp nội dung hữu ích cho khách hàng

Bạn đừng nghĩ rằng chỉ gửi những tin khuyến mãi cho khách hàng của bạn. Mà bạn nên gửi những tin liên qua đến lĩnh vực của bạn, những xu hướng, sản phẩm mới, hoặc bạn có thể gửi những hoạt động, sự kiện của bạn đã làm vừa qua. Như vậy có thể nói, sử dụng hình thức email như là một cách kết nối mang tính cá nhân với khách hàng của bạn hơn. Thay vì bạn hoàn toàn không có nhiều không gian hoạt động trên facebook hay Twitter. Nên hãy cố gắng tận dụng những lợi thế từ email.

Dễ dàng sàng lọc mục tiêu

Hệ thống gửi email có thể dễ dàng lựa chọn danh sách khách hàng mục tiêu theo tần số, sản phẩm hoặc mức độ quan tâm. Các doanh nghiệp bán lẻ có thể khai thác lịch sử đơn đặt hàng của khách hàng để giới thiệu đến những sản phẩm đặc biệt hơn với tỷ lệ thành công cao hơn.

Chi phí thấp

So sánh với các công cụ khác cho thấy email marketing là công cụ có chi phí thấp hơn.

Thích nghi với điện thoại di đông

Với mỗi chiếc điện thoại thông minh đều có kết nối gmail. Nếu bạn không thể thường xuyên mang theo máy tính để check mail thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn làm việc đó.

Xây dựng thương hiệu và lòng trung thành

Email là một hình thức rất tốt để xây dựng thương hiệu của bạn và tạo nên lòng trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp cho họ những lợi ích đặc biệt mà họ không thể nhận được từ nơi nào khác. Bạn nên hiển thị tên doanh nghiệp đầu email sẽ làm khách hàng nhớ đến bạn và tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn.

Gửi email dễ dàng và nhanh chóng

Chỉ cần soạn thư và gửi đi là nội dung của bạn đã được chuyển tải tới hàng nghìn khách hàng và họ sẽ truy cập đến trang web của bạn. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng gmail để gửi những thư khuyến mãi sẽ gây khó chịu cho người nhận.

Đo lường dễ dàng

Bạn sẽ thấy được người dùng nào sẽ click vào link và họ mở email bao nhiêu lần. Bạn chỉ nên tiếp thị cho những người đã mở email và click vào link trong email đó. Vì những người không mở email (sau khi bạn đã gửi từ 3 lần trở lên) có thể họ không sử dụng địa chỉ email này nữa hoặc họ hoàn toàn không có nhu cầu đối với sản phẩm của bạn. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể phân loại và xây dựng những danh sách người mở email, click links trong email để tiếp cận họ bằng chiến dịch khác.

Trên là những lý do khiến cho email marketing vẫn là lựa chọn của nhiều nhà kinh doanh. Song nó sẽ phát huy hết tác dụng khi bạn biết vận dụng kết hợp những phương pháp marketing khác.

Theo Thuthuatmarketing

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago