Xử lý như thế nào với hàng ngàn spam mail hằng ngày

Do sử dụng email không đúng cách nên nhiều người gặp phải trường hợp hằng ngày phải nhận hàng đống mail spam với nội dung vô cùng phức tạp, thậm chí mắc phải virus. Nguyên nhân thì vô kể, có thể do bạn cung cấp địa chỉ mail tràn lan khi đăng ký các dịch vụ online/ làm các thủ tục trên mạng Internet… hoặc cũng có thể bạn đăng ký nhận thông tin từ một nguồn không chính thống, dẫn đến việc data mail của bạn bị phát tán và bạn nhận không ít rắc rối từ đó. Mặc dù, khi đăng ký email, bạn đã có sẵn trong email của mình phần mềm lọc spam mail nhưng không hẳn sẽ diệt hết được các mail spam gây phiền toái. Và bạn cũng không thể ngăn chặn được hộp mail spam tăng lên hàng ngày. Vậy cách làm thế nào để xử lý với hàng ngày spam mail hằng ngày?

Điều thứ nhất, bạn phải chủ động ngăn chặn việc nhận các mail được bạn xem là spam. Bằng cách nào ư? Đơn giản, khi bạn đăng ký dịch vụ nào/ thủ tục nào trên mạng, hãy đọc kỹ phần hướng dẫn trước khi đồng ý đăng ký email của mình để nhận tin/ nhận voucher giảm giá… Nếu bạn thực sự mong muốn nhận thông tin từ một đơn vị/ cá nhân nào thì hẳn đăng ký email của mình, còn không, hãy từ chối ngay từ đầu. Nhiều lúc bạn sẽ gặp phải trường hợp mình phải đăng ký email thì mới được nhận một lợi ích gì đó, đây là mồi nhử hết sức nguy hiểm vì kèm theo đó là bao phiền toái bạn có thể nhận được sau đó.

Điều thứ hai bạn cũng nên biết đó là bạn có quyền report email đến là spam mail để có thể chuyển email đó vào thư mục spam. Đó là sự hỗ trợ vô cùng có lợi cho bạn, trong trường hợp nếu việc report mail spam tiếp tục và nhiều lên thì chắc chắn rằng tất cả những email được gửi từ email đó sẽ bị  nhà mạng chặn lại và sẽ tạm khóa tài tài khoản email gửi đến. Nên nếu hiện tài khoản email của bạn có quá nhiều mail spam, hãy ứng dụng cách này ngay để tài khoản mail của bạn được sạch hơn nhé!

 

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago