3 giao thức của email server

Hẳn chẳng có ai còn xa lạ gì với email – công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc giao tiếp thông tin hiện nay. Khác với người dùng cá nhân, ở các công ty, tổ chức khi sử dụng mail đều có máy chủ riêng nhằm kiểm soát một cách tốt nhất tất cả mọi người gọi là email server. Email server có 3 giao thức chính là SMTP, POP3, IMAP.

Giao thức SMTP của email server

SMTP là từ viết tắt của Simple Mail Transfer Porotocol. Chúng được sử dụng khi gửi từ một ứng dụng email như Postfix với một máy chủ email hoặc khi email được gửi từ một máy chủ email khác.
SMTP sử dụng cổng TCP 25 trong quá trình làm việc của mình.

Giao thức POP3 của email server

POP3 được viết tắt từ Post Office Porotocol version 3, giao thức dùng để tải email từ một máy chủ email, sau đó truyền đạt lại thông tin khác cho người nhận.
Khác với SMTP, POP3 sử dụng cổng TCP 110.

Email server có 3 giao thức chính

Giao thức IMAP của email server

IMAP là từ viết tắt Internet Message Access Protocol, là giao thức thế hệ mới của POP. IMAP sử dụng cổng tcp 143, đặt sự kiểm soát email trên mail server trong khi nhiệm vụ của POP là tải toàn bộ thông điệp Email về client server yêu cầu.

IMAP cung cấp truy cập theo ba chế độ khác nhau: offline (ngoại tuyến), online (trực tuyến) và disconnected (ngắt kết nối). Chúng truy cập vào chế độ offline IMAP giống như các thông điệp email được truyền đến khách hàng hay đọc, trả lời, làm các việc khác ở chế độ ngoại tuyến theo sự cài đặt của đơn vị khách hàng.

Truy cập chế độ online là chế độ IMAP truy cập mà người dùng đọc và làm việc với thông điệp email trong khi vẫn đang giữ kết nối với mail server (kết nối mở). Các thông điệp này vẫn nẳm ở mail server cho đến khi nào người dùng quyết định xóa nó đi. Chúng đều được gắn nhãn hiệu cho biết loại để “đọc” hay “trả lời”. Ngoài ra, trong chế độ disconnected, IMAP còn cho phép người dùng lưu tạm thông điệp ở client server và làm việc với chúng, sau đó cập nhập trở lại vào mail server ở lần kết nối tiếp. Chế độ này hữu ích cho những ai dùng laptop hay truy cập mạng bằng liên két quay số điện thoại,đồng thời không muốn bỏ phí những lợi ích điểm của kho chữa thư ở mail server.

Chúng tôi liên tục cập nhật các thông tin liên quan đến email server nói riêng và các loại email khác nói chung trên bản tin mỗi ngày. Mời bạn đọc đón xem!

Xem thêm:

admin

Share
Published by
admin
Tags: Email server

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

8 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago