3 phương thức email marketing hiệu quả

Trong thời đại kỹ thuật số này thì email marketing được xem là loại hình quảng cáo trực tuyến mang lại hiệu quả và lợi nhuận bất ngờ cho các công ty. Tùy theo từng doanh nghiệp mà áp dụng những phương thức email marketing khác nhau để tăng lượng khách hàng mục tiêu với chi phí tối ưu nhất.

Sale letter

Sale ở đây có nghĩa là bán hàng trực tiếp – hard sell chứ không phải là soft sell kiểu ỡm ờ, thuyết phục từ từ. Hình thức này có thể xem là kinh điển nhất trong email marketing. Với kiểu email này bạn có thể dễ dàng nhận ra nó qua những câu chữ như “giảm giá 50%”, “ưu đãi”, “quà tặng”,… xuất hiện ngay ở trong mail.

Tuy nhiên đối với môi trường kinh doanh trực tuyến ở Việt Nam thì có khá là nhiều vấn đề chưa được giải quyết như từ bảo mật, thanh toán trực tuyến cho đến thói quen mua sắm. Chính  vì vậy muốn bán hàng qua email bạn cần phải có nhiều yếu tố hấp dẫn như sản phẩm/ dịch vụ mới lạ, mức giá cực kỳ ưu đãi hay chí ít thì thương hiệu của bạn cũng có tên tuổi trên mạng.

Tuy vậy, sale letter vẫn là công cụ thích hợp để bán những gì gọi là miễn phí. Khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân, đưa ra lời nhân xét hoặc giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ của công ty bạn cho bạn bè của họ. Việc làm này khá là hiệu quả mà so với các hình thức khác thì chi phí bỏ ra không đáng là bao nhiêu.

E – Newsletter

Nếu bạn đã từng đăng ký vào các website việc làm thì chắc chắn một điều định kỳ hàng tuần bạn sẽ nhận được một email gọi là thư điện tử. Nội dung của các email này thường là một danh sách hoặc có thể là bài viết, một sự kiện hay sản phẩm mới và nhất là luôn có sự liên kết với website của công ty.

E – Newsletter là phương thức email hàng đầu cho những công ty chuyên cung cấp những thông tin có thể kiếm ra tiền liên tục như chứng khoán, bất động sản, tư vấn tài chính,… Do thông tin điện tử không quá quan trọng nên những bản tin điện tử chỉ có thể được xem như là công cụ dùng để duy trì mối quan hệ giữa công ty và khách hàng.

Thực trạng hiện nay của hầu hết các website đó chính là kêu gọi khách hàng đăng ký nhận bản tin trong khi mình lại không chú ý đến nội dung. Mà điều quan trọng nhất trong e – newsletter chính là nội dung thu hút khách hàng, liên quan đến khách hàng và phải làm sao khiến cho khách hàng cảm thấy cần phải đọc thông tin đó. Nếu không thì những bản tin bạn gửi đi đơn thuần cũng chỉ là một email bình thường mà thôi.

Brand stories

Đây là hình thức tiên tiến hơn của phương thức e – newsletter, điểm khác biệt lớn nhất giữa chúng chính là nội dung. Email bạn viết có thể là một bài viết hoàn chỉnh, một câu chuyện, một chỉ dẫn hay một kinh nghiệm nào đó,… tóm lại thông tin gửi đến phải đáng để đọc.

Đối tượng mà brand stories hướng đến là những người hoặc những thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên cái khó chính là viết lách. Bởi nội dung cho chiến dịch email marketing kiểu này phải là sự kết hợp của giá trị cốt lõi của công ty và lợi ích của khách hàng đồng thời phải duy trì trong khoảng thời gian khá dài.

Tóm lại, để áp dụng email marketing hiệu quả thì bạn phải tùy từng trường hợp mà áp dụng 3 phương thức trên cho phù hợp. Có trường hợp sự kết hợp giữa 3 phương thức cũng là một hướng đi chủ đạo và mang lại những hiệu quả thật bất ngờ.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago