5 lý do để doanh nghiệp nhỏ sử dụng email marketing

Dù có bao nhiêu phương thức truyền thông, quảng cáo, tiếp cận khách hàng đi chăng nữa thì email marketing cũng không bao giờ chết. Email marketing là phương thức “câu dẫn” người tiêu dùng một cách nhanh chóng nhất, đơn giản nhất, tiết kiệm chi phí nhất, đánh trung đối tượng mục tiêu hiệu quả nhất mà các chuyên gia đã chứng minh được qua chặng đường phát triển của nó. Bởi vậy không quá khó hiểu tại sao ngày càng nhiều các công ty, doanh nghiệp lại sử dụng email marketing như một chiến lược không thể thiếu, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ. Dưới đây là 5 lý do để các doanh nghiệp nhỏ “bám chặt” email marketing.

Những lợi thế của email marketing

Chi phí cho email marketing luôn “phải chăng”

Nhiều cuộc khảo sát và điều tra về chi phí sử dụng email marketing và các phương thức khác ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã chỉ ra rằng, họ thường chi tiêu ít hơn 4% doanh thu của công ty cho việc tiếp thị bằng email marketing.

Không chỉ vậy, nếu sử dụng càng nhiều thì chi phí lại càng giảm xuống nữa chứ không giống như các cách tiếp cận khác. Tuy nhiên, kết quả mà email marketing đem lại không thua kém gì, thậm chí còn vượt bậc hơn so với những chiến dịch khác mà công ty đang theo đuổi.

Cách thức thực hiện dễ dàng

Nếu tiếp thị trực tiếp, doanh nghiệp của bạn cần nhiều đội ngũ nhân viên, nếu đi theo con đường truyền thông thì bạn sẽ cần một tiến trình thời gian tương ứng với nhiều giai đoạn khác nhau để triển khai chiến dịch. Thế nhưng với email marketing, chỉ cần soạn thảo một nội dung cố định và chẳng cần quá nhiều người, đơn vị của bạn vẫn làm tốt công việc tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Một phần không thể thiếu trong chiến dịch marketing

Đa dạng trong cách thức tiếp cận khách hàng

Email hiện nay đã được nâng cấp hơn rất nhiều so với giai đoạn trước. Ta có thể đính kèm video, hình ảnh, biểu đồ,… một cách thoải mái để người đọc có cái nhìn tổng quan và thiết thực về những thông tin liên quan đến sản phẩm. Do vậy, người đọc sẽ không bị nhàm chán khi tiếp nhận thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền đạt đến mình. Hơn thế, nó còn tăng cao độ tin cậy hơn nữa so với dòng chữ thông thường.

Tiết kiệm thời gian

So với việc liên hệ khách hàng trực tiếp hay thông qua điện thoại cũng tốn nhiều thời gian hơn bạn tưởng. Đó là chưa kể nếu như họ bận thì cuộc tiếp cận coi như hủy bỏ. Nhưng với email marketing lại khác, bạn chỉ cần gửi đi trong vòng vài giây là bên kia có thể nhận được. Nếu họ quan tâm thì bạn sẽ nhận được sự phản hồi sau khi người đọc đã tìm hiểu kỹ thông tin.

Email marketing là phương cách tuyệt vời để giữ chân khách hàng cũ

Địa chỉ email của khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành của doanh nghiệp là nguồn dữ liệu hoàn hảo để đơn vị có thể triển khai dịch vụ chăm sóc khách hàng và giữ chân họ một cách tốt hơn.

Còn chần chừ gì nữa, hãy đăng ký gói cước email marketing cho doanh nghiệp mình ngay thôi!

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago