Email Marketing ngày nay ngày càng phổ biến với sự phát triện của công nghệ internet. Nó được một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng. Trong ý nghĩa rộng nhất của nó, thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương gia với khách hàng mới và hiện có và để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng và giúp việc kinh doanh được lặp lại. Nếu chỉ quan sát bề ngoài, ta dường như thấy tất cả các chiến dịch email marketing đều giống nhau. Nhưng thật ra không phải vậy, dưới đây là 10 lưu ý về lĩnh vực email marketing sẽ giúp các doanh nghiệp làm email marketing hiệu quả và thông minh hơn thông qua các nhà cung cấp dịch vụ email marketing.
Sử dụng danh sách các email được cho phép và dữ liệu sạch là lựa chọn tốt nhất để bạn có cơ hội nhận được phản hồi từ phía người sử dụng email. Hãy chắc chắn rằng: Giải pháp email của bạn có tỉ lệ phân phối email (Deliverability Rate) cao và có thể theo dõi các tin gửi đi hoạt động như thế nào, để đảm bảo tính hiệu quả.
Bạn hãy xây dựng lòng tin với các khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp cho họ các cơ hội đăng ký opt-in, các tùy chọn khi gửi thư và các cài đặt riêng tư. Bạn nên theo dõi các nội dung có giá trị, các tin nhắn và các dòng tiêu đề có liên quan.
Phải tránh các “spam-trigger word” (Các từ ngữ làm kích hoạt bộ lọc thư rác) như: Free (Miễn phí), Discount (Giảm giá) hoặc Click. Bạn cần kiểm tra cẩn thận email trước khi gửi.
Hãy bắt đầu công việc email marketing của bạn với một danh sách email sạch. Danh sách đó chứa toàn bộ các khách hàng mục tiêu của bạn và nó tuân thủ các quy định về đạo luật CAN-SPAM. Bạn hãy xây dựng danh sách khách hàng mục tiêu dựa trên các hành vi và đặc tính riêng của họ. Đấy là cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của khách hàng và khuyến khích họ phản hồi lại cho bạn.
Để làm được điều đó, bạn phải trả lời được 3 câu hỏi sau:
Chỉ nên đưa ra một mục tiêu trong một email. Bạn nên đưa ra một lời kêu gọi hành động rõ ràng và dễ thực hiện để đáp ứng mục tiêu đó.
Hãy viết email như thể bạn đang trò chuyện với khách hàng.Thiết lập cuộc trò chuyện bằng cách hỏi ý kiến của họ và trình bày các nội dung mà sắp tới bạn sẽ sử dụng.
Các số liệu về nhân khẩu học, tâm lý học, các tương tác online và offline, các giao dịch và phản hồi của khách hàng sẽ làm rõ hơn các thông tin cá nhân về họ. Các số liệu đó thường được sử dụng để làm cho các cuộc liên lạc trở nên cá nhân, thích hợp và kịp thời nhằm đáp ứng tốt nhất cho việc bán hàng.
Hãy tạo ra các cuộc thảo luận bên ngoài inbox và tích hợp yếu tố xã hội vào bằng cách tạo ra một trang có khả năng chia sẻ các nội dung social media. Khi có một khách hàng tiềm năng chia sẻ nội dung đó, bạn hãy theo dõi xem nó “lây lan” như thế nào để thu được kiến thức nhằm áp dụng cho các chiến dịch email sau này. Chia sẻ qua các mạng xã hội chính là một phương thức viral marketing mới.
Sự bùng nổ của khoa học công nghệ, có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng mục tiêu dễ dàng hơn. Dịch vụ email marketing là một trong những phương thức hữu hiệu và tiện lợi. Thi thoảng bạn nên tinh chỉnh danh sách email của mình. Có những khách hàng mặc dù email vẫn hoạt động nhưng chẳng bao giờ mở email của bạn ra cả vì vậy bạn nên: xóa họ đi để tiết kiệm chi phí. Khi khách hàng có sự tương tác với chương trình email của bạn, điều này nghĩa là lời mời chia sẻ có những thông tin hữu ích và phù hợp, khi đó chiến dịch email marketing của bạn đang đi đúng hướng
Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…
Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…
Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…
Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…
Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…
So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…