8 bí quyết phải có dành cho người viết Email marketing (Phần 1)

Ngoài TVC, brochure hay chăm sóc khách hàng thông qua điện thoại thì hình thức email marketing đang trở thành phương thức tiếp cận người tiêu dùng khá hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Việc gửi email marketing giúp cho các công ty giảm thiểu được nhiều chi phí hơn mà vẫn gia tăng được kết quả mong đợi. Thế nhưng, để viết email marketing “được lòng” khách hàng không phải chuyện dễ. 8 tuyệt chiêu dưới đây của chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích cho các đơn vị đang và có ý ddingj sẽ viết email marketing trong thời gian tới.

Để tạo ra eamil marketing hiệu quả cũng cần có bí quyết

1. Cách đặt tiêu đề hơp lý, hấp dẫn

Người viết email marketing phải nhớ rằng, nếu như đưa ra tiêu đề sai lầm sẽ làm phá hoại cả chiến dịch của bạn. Vì thế, hãy tránh xa các tiêu đề gây nhầm lẫn hoặc bí hiểm và hãy thẳng thắn với người nhận email. Một tiêu đề hiệu quả phải cho thấy lợi ích và mối liên quan trực tiếp với lời chào hàng có những dòng câu dẫn cuốn hút, mang lại một phần hoặc nhiều phần giá trị cho người được nhận.

2. Sử dụng “lưỡi câu” hoàn hảo

Khác với những câu văn viết cmr xúc sướt mướt, một bức email marketing phải rõ ràng, kích thích tâm lý hưởng lợi và hấp dẫn, bởi vì nếu nó không cuốn hút được người đọc thì chắc chắn một điều rằng bạn sẽ mất họ ngay lập tức.

3. Hướng dẫn “đường đi” cho khách hàng

Theo các chuyên gia marketing thì độ dài lý tưởng của một bức thư điện tử là dưới 250 từ. Và bức thư đó phải có sự câu dẫn cũng như định hướng đi như thế nào để đtạ được kết quả nhằm mô tả mọi thông tin cần thiết cho khách hàng. Trong đó, phần thân của thư phải bổ trợ cho “lưỡi câu” của bạn bằng cách đưa ra các lợi ích xác thực, do đó gần giống với lời kêu gọi hành động. Hãy nói cho người đọc biết chính xác bạn muốn họ làm gì tiếp theo và đưa ra các đường dẫn siêu văn bản mà họ có thể click vào đó và thực hiện tiếp.

4. Văn phong rành mạch, rõ ràng, thông điệp trực tiếp

Thông thường, mỗi ngày một người có thể nhận đến vài chục mẫu quảng cáo, thư từ khác. Vì thế nên nếu như email marketing của bạn không phản ánh rõ nội dung mà khách hàng mong đợi thì hẳn nhiên nó sẽ vào ngay thùng rác dù chưa được mở ra. Hãy nhớ, một thông điệp tốt thường sử dụng giọng văn tích cực, ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề. Đây vốn được xem là điều cốt yếu vì một nửa số người nhận thư thường chỉ đọc một vài câu đầu trước khi quyết định có nên đọc tiếp hay không và có tiếp tục quan tâm đến lá thư sau này của bạn nữa hay không đấy!

Xem tiếp:  8 bí quyết phải có dành cho người viết email marketing (Phần 2) 

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

8 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago