Bán lẻ và thương mại điện tử là ngành “khủng bố” email nhiều nhất

IBM Việt Nam công bố kết quả nghiên cứu của hãng trong năm 2015 về hiệu quả hoạt động marketing qua kênh thư điện tử và (2015 Email Marketing Metrics Benchmark Study), qua đó phân tích các xu hướng marketing qua kênh email của 3.000 thương hiệu toàn cầu đại diện cho 40 quốc gia và nhiều ngành kinh tế.

Nghiên cứu cho biết, các thương hiệu hàng đầu đang xây dựng những hoạt động tương tác liên tục với khách hàng và trong các chiến thuật ngày càng được áp dụng rộng rãi, email marketing vẫn được coi là một công cụ không thể thiếu.

Cũng trong năm 2015, có 50% các công ty đã tăng thêm ngân sách cho hoạt động marketing kỹ thuật số (digital marketing). Đội ngũ marketing của các thương hiệu đang tìm cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng cách mang lại những trải nghiệm trên nhiều kênh như mạng xã hội, điện thoại di động, web và các cửa hàng. Ngoài ra, IBM cũng cho thấy, hiện các thương hiệu áp dụng các chiến dịch email với xuất phát điểm là hành vi trước đó của khách hàng (như lần mua hàng gần đây hoặc cài đặt lại mật khẩu) thường thu hút được sự tương tác cao hơn của khách hàng và nhờ vào tính kịp thời và sự phù hợp của các thông điệp.

Các chiến dịch này có tỷ lệ mở email ra đọc lên đến 72% và tỉ lệ nhấp chuột vào các đường dẫn (link) trong thư trung bình khoảng 30%.

Ví dụ, nếu 500 khách hàng đã từng đặt mua kỳ nghỉ du lịch trên du thuyền nhận được email có các chương trình bán hàng hay khuyến mại liên quan đến kỳ nghỉ đó thì sẽ có 360 người trong số đó sẽ mở email ra xem và xấp xỉ 110 khách nhấp vào link để xem chi tiết hơn.

Các thương hiệu hàng đầu trong ngành du lịch đạt được tỉ lệ người dùng mở email lên tới 50%, tức cao hơn ấp hơn 10 lần so với các thương hiệu khác cùng ngành. Còn các thương hiệu về du lịch có tỷ lệ nhấp chuột mở link cao nhất trong tất cả các ngành với hơn 15%.

Ngược lại, ngành bán lẻ và thương mại điện tử có sự tương tác với khách hàng thấp nhất do các nhà bán lẻ vẫn tiếp tục dựa dẫm vào phương pháp dội bom email truyền thống, làm thiếu đi sự cá nhân hóa cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng hiện đại.

Các thương hiệu ở Châu Á-Thái Bình Dương tỏ ra vượt trội so với các đối thủ ở Bắc Mỹ và Châu Âu trong hầu hết các tiêu chuẩn đánh giá, thậm chí có những thương hiệu đạt được 50% lượng người dùng mở email ra đọc. Thực tế cho thấy các nhà marketing tại khu vực này đã nắm bắt kịp thời sự bùng nổ của marketing kỹ thuật số.

Email vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để các thương hiệu tương tác với người tiêu dùng, nếu như doanh nghiệp biết cách tận dụng trong tương quan chặt chẽ với trải nghiệm của khách hàng”, bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Giám đốc quốc gia phụ trách Marketing của IBM Việt Nam nói.

Cũng theo đại diện IBM, bằng cách kết hợp email marketing với công nghệ phân tích, các chuyên gia marketing ngày nay có thể thấu hiểu khách hàng ở những cấp độ hoàn toàn mới. Những thông tin quý báu thu được từ thế giới kỹ thuật số sẽ giúp các thương hiệu mang lại những trải nghiệm có ý nghĩa đối với mỗi người tiêu dùng ở đúng nơi và vào đúng thời điểm.

Theo ictnews

> email rác có phải là email lừa đảo?

> Phần mềm của email, bạn đã biết?

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago