Email vẫn là công cụ làm marketing không thể thay thế

Theo kết quả Nghiên cứu của IBM năm 2015 mới công bố về các thước đo hiệu quả hoạt động marketing qua kênh thư điện tử (2015 Email Marketing Metrics Benchmark Study), phân tích các xu hướng truyền thông qua kênh thư điện tử (email) của 3.000 thương hiệu toàn cầu từ 40 quốc gia và nhiều ngành nghề. Con số nghiên cứu cho thấy rằng các thương hiệu hàng đầu vẫn đang xây dựng các hoạt động tương tác liên tục với khách hàng và trong nhiều chiến thuật đang áp dụng thì thư điện tử vẫn được coi là một công cụ không thể thiếu.

Có tới 50% các công ty đã đầu tư thêm ngân sách cho hoạt động truyền thông số (digital marketing) trong năm 2015 trên nhiều kênh như: web, mạng xã hội, điện thoại di động, và các cửa hàng. Cũng theo nghiên cứu của IBM thì, các thương hiệu áp dụng các chiến dịch email dựa trên thu thập hành vi trước đó của khách hàng (lần mua hàng gần đây hoặc cài đặt lại mật khẩu) nhằm tăng tỉ lệ tương tác của khách hàng, dựa vào tính kịp thời và sự phù hợp của các thông điệp. Đặc biệt, các chiến dịch này có tỷ lệ mở email ra đọc lên đến 72% và tỉ lệ nhấp chuột vào các đường dẫn (link) trong thư trung bình khoảng 30%.

Bằng cách kết hợp email marketing với công nghệ phân tích, ngày nay các chuyên gia marketing có thể thấu hiểu khách hàng ở những cấp độ hoàn toàn mới. Với những thông tin thu được từ Internet bằng nhiều thủ thuật khác nhau sẽ giúp các thương hiệu quảng cáo đúng đối tượng hơn.

Theo báo cáo của Hiệp hội Marketing Trực tiếp Hoa Kỳ (Direct Marketing Association), cứ mỗi 1 USD chi cho hoạt động marketing qua thư điện tử (email marketing) thì lợi nhuận thu về trung bình là 44,25 USD.

Việc công nghệ liên tục phát triển và người dùng liên tục sở hữu các thiết bị mới từ điện thoại; máy tính bảng; laptop cho đến đồng hồ thông minh; các chuyên gia marketing đang buộc phải thay đổi cách tương tác với khách hàng để có thể nổi bật trong rất nhiều thư rác mà một khách hàng trung bình nhận được hàng ngày.

Theo MarketingLand.com

Xem thêm:

> Tại sao công ty bạn nên sử dụng dịch vụ email doanh nghiệp?

> Những tính năng vượt trội của email hosting

> Thiết Lập Email

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

8 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

8 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago