Có nên dùng email marketing?

  • Email marketing mang lại hiểu quả như thế nào: ưu nhược điểm.
  • Những lợi ích hiệu quả so với những hình thức marketing khác.

Lại thêm một mối bận tâm mới về email marketing khi người ta băn khoăn rằng có nên bổ sung phương thức này vào chiến dịch markerting đang thực hiện. Và người bắt đầu phân tích về những hiệu quả mà phương thức này mang lại cũng như so sánh những lợi ích vượt trội của nó với các hình thức khác. Nhưng dường như tất cả đều có ưu thế nghiêng về email maketing khiến phương thức này trở thành sự lựa chọn hoàn hảo trong kế hoạch truyền thông của doanh nghiệp.

Vậy hãy cùng xem những lý do khiến doanh nghiệp sử dụng email marketing.

  1. Tiết kiệm chi phí

Nếu so sánh chi phí dùng để triển khai email marketing với các phương thức truyền thông khác, ta sẽ dễ dàng thấy rằng email marketing tạo nên nhưng ưu thế tuyệt vời trong hiệu quả sử dụng chi phí. Một số thống kê cho thấy, doanh nghiệp chỉ tiêu tốn khoảng 4% doanh thu của công ty cho email marketing trong khi đó nó lại tạo ra những hiệu quả rất cao trong tiếp cận và duy trì  mối quan hệ khách hàng.

Do đó phương thức này phù hợp với hầu hết các loại hình doanh nghiệp, kể cả những doanh nghiệp nhỏ có vốn đầu tư không quá lớn.

  1. Có thể tự động hóa chiến dịch

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện chiến dịch một cách tự động bằng cách thiết lập lịch gửi email hằng tháng hoặc hàng tuần. Điều này thực sự hữu dụng đối với các kế hoạch kinh doanh có tính chất thời vụ, chẳng hạn như bạn lập sẵn các sự kiện, các mẫu thư quảng bá cho các dịp đặc biệt trong năm và lên lịch cho chúng bằng các hệ thống email marketing đã được cung cấp.

Như vậy, bạn có thể quảng bá sản phẩm đúng thời điểm, đúng mục đích và đúng đối tượng khách hàng mà không tốn quá nhiều thời gian.

  1. Dễ dàng đo lường

Các phần mềm gửi email marketing uy tín sẽ cung cấp thêm cho bạn các chức năng theo dõi, phân tích và thống kê. Dựa vào đó, bạn có thể biết được tỷ lệ người mở email, tỷ lệ người nhấp vào các liên kết trong email và cả tỷ lệ chuyển đổi, thậm chí là cả những khách hàng ngừng nhận email hoặc đánh giá email spam.

Đó là một công việc rất cần thiết khi đo lường hiệu quả của chiến dịch marketing nhưng giờ đây bạn cũng chẳng phải tự mình mày mò mà đã có phần mềm thống kê một cách chính xác nhất.

Những kế quả thống kê còn giúp bạn biết được những điểm cần khắc phục trong thư quảng bá và có kế hoạch để điều chỉnh kịp thời nhằm mang lại hiệu quả tốt hơn.

  1. Giúp bạn đánh giá hiệu quả ngay lập tức

Ngay khi bạn nhấn nút gửi email có nghĩa là khách hàng của bạn sẽ nhận được bức thư đó ngay lập tức. Và quyết định mở thư, đọc thư, nhấn vào liên kết hay đánh dấu spam cũng được thông báo lại dựa vào những báo cáo của phần mềm.

Như vậy, bạn sẽ chẳng cần phải tốn thời gian chờ đợi để thông điệp của bạn tới được khách hàng mà giờ đây vấn đề mà bạn quan tâm là khách hàng phản ứng như thế nào khi nhận được email đó.

  1. Duy trì mối quan hệ khách hàng

Nhiều cuộc khảo sát cho thấy email marketing là một hình thức giúp bạn có thể nhanh chóng cải thiện trải nghiệm của khách hàng và giữ chân họ ở lại. Bằng cách gửi tới những thông điệp,chia sẻ những kinh nghiệm hay thậm chí là những món quá dành riêng cho khách trong những dịp đặc biệt của họ là cách tuyệt vời để duy trì mối quan hệ và tạo được một niềm tin vững chắc hơn.

Tuy email marketing tạo nên nhiều lợi thế so với các hình thức truyền thông khác nhưng nó cũng tồn tại một vài khuyết điểm. Doanh nghiệp cần hiểu về những điều này để có được phương pháp khắc phục phù hợp giúp chiến lược trở nên hiệu quả hơn.

Một số khuyết điểm của email marketing

– Nếu email marketing của bạn có nội dung không phù hợp hoặc bạn gửi một nội dung với tần suất quá nhiều thì khách sẽ cảm thấy phiền phức, họ sẽ lờ đi email, hay thậm chí đánh giá nó là thư rác.

– Tiêu tốn thời gian: Bạn không tốn nhiều thời gian để gửi email nhưng bạn lại phải bỏ nhiều công sức để xây dựng một trang web quản trị email hoặc lên các ý tưởng cho email.

– Rất có thể bạn sẽ lọt vào “Danh sách đen”: Nếu quá nhiều người đánh dấu email bạn gửi là spam thì rất có thể bạn đang lọt vào danh sách đen . Khi đó, những email bạn gửi đi sẽ chẳng đến được ai cả và bạn chỉ tiêu tốn thời gian, chi phí mà không tạo nên chút hiệu quả nào.  Hãy chú ý điều đó.

admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago