Email marketing có thực sự tốt?

Khi email marketing trở nên phổ biến trong giới kinh doanh thì người ta đổ xô vào thực hiện với hy vọng mang lại một mức doanh thu cao hơn cho doanh nghiệp. Nhưng rồi một thời gian sau, khi quá nhiều người không thành công với chiến dịch ấy, người ta lại đặt ra một nghi ngại rằng, liệu Email marketing có thực sự tốt hay không?

Câu trả lời luôn là có chỉ là bạn đã biết cách để nó phát huy hiệu của mình hay chưa hay chỉ chạy theo xu thế và góp phần tạo nên những điểm đến trong hình thức marketing online này.

Để trả lời cho câu hỏi “Email marketing có thực sự tốt”, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu về những tác động tích cực một chiến dịch chân chính tạo nên.

  1. Xây dựng mối quan hệ khách hàng

Thực sự email marketing là một cách để xây dựng và mở rộng mối quan hệ với những khác hàng tiềm năng. Đừng áp đặt rằng nó sẽ tạo nên doanh thu ngay lập tức cho bạn mà nó duy trì những mối quan hệ với các khách hàng có nhu cầu và dẫn dắt họ tới quyết định mua.

Ngoài ra, người ta còn sử dụng email marketing như một công cụ hiệu quả để duy trì sự trung thành của khách hàng hiện tại, bạn đang tạo nên một niềm tin cho họ về thương hiệu va về sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

  1. Nhận thức và xây dựng thương hiệu

Những thông tin mà bạn gửi tới khách hàng tiềm năng giúp họ có những nhận biết tốt hơn về sản phẩm, dịch vụ đồng thời dần dần định vị được thương hiệu trong lòng người dùng.

  1. Duy trì sự trung thành của khách hàng

Có một vài ý đã được chúng tôi đề cập ở trên, những email marketing được gửi tới khách thể hiện thiện chí xây dựng mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Và bằng việc cung cấp cho họ những lợi ích, bạn đã duy trì được một lòng tin, một thiện cảm, giúp khách hàng luôn nghĩ về bạn đầu tiên khi có nhu cầu.

  1. Cắt giảm chi phí

Thực sự trong thời đại hiện nay, khi mà mọi giá cả đang leo thang thì việc cắt giảm được chi phí trong bất kỳ khâu nào của quá trình sản xuất kinh doanh cũng đều có thể tạo nên những lợi thế cho doanh nghiệp. Nhưng tất nhiên việc cắt giảm đó không làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Và giờ đây bạn nghĩ về việc cắt giảm chi phí trong truyền thông. Sử dụng email marketing có thể nói là một phương thức hiệu quả nhất, nó giúp bạn các chi phí về in ấn poster, catalogue, chi phí vận chuyển, giao nhận khi gửi thư trực tiếp và cả chi phí điện thoại.

Bạn có thể thiết email như một kênh thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng. Nhưng điều cốt yếu là bạn có tận dụng được thế mạnh của nó không hay lại đi vào con đường mòn vốn có.

Vậy nên tốt nhất bạn cần lên một kế hoạch cụ thể cho chiến dịch email marketing của mình, nắm vững các nguyên tắc khi gửi mail hàng loạt và biết khắc phục những sai lầm mà hầu hết các doanh nghiệp trên thị trường đang gặp phải.

Hy vọng những chia sẻ đó sẽ giúp bạn hiểu được lợi ích của email marketing và tìm kiếm cho mình hướng đi đúng đắn nhất có thể phát huy hoàn toàn những tính năng tuyệt vời của công cụ này mang lại.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago