Điểm vượt trội của email so với bưu chính viễn thông

Từ những chiếc thư tay được truyền đến người nhận bằng bưu chính viễn thông với con tem bé xíu giờ đây nhờ internet mà người người, nhà nhà đã có thể liên lạc với nhau một cách cực kỳ nhanh chóng, hiệu quả chỉ sau một cú nhấp chuột. Có thể nói, sự ra đời của email như một luông gió tươi mới giúp cho mọi hoạt động của cá nhân hay doanh nghiệp đều đạt được hiệu suất hơn mong đợi. Dĩ nhiên, so với bưu chính viễn thông, email có những điểm vượt trội hơn hẳn.

Những bức thư tay đã là dĩ vãng một thời

Thông tin bảo mật

Bưu chính viễn thông sử dụng hình thức viết thư bằng giấy mực và bút còn người dùng email chỉ cần gõ chữ từ bàn phím của máy tính và biết dùng một phần mềm thư điện tử. Lá thư được gửi trên hệ thống bưu chính là vật liệu không cần máy nhận hay máy gửi còn thư điện tử chỉ có các tín hiệu điện mã hoá nội dung bức thư điện tử được truyền đi đến máy nhận. Vậy nên, nếu trong quá trình truyền tải bị thất lạc thư tay thì vô cùng nguy hiểm nếu nó là thông tin quan trọng, còn email thì được bảo mật an toàn hơn do dữ liệu đã được mã hóa rồi.

Tốc độ truyền tải “nhanh đến chóng mặt”

Vận tốc truyền email chỉ vài giây đến vài phút và chi phí rất nhỏ không đáng kể so với gửi qua đường bưu điện phải mất ít nhất là 2 ngày nếu dùng hình thức chuyển phát nhanh và có thể là cả tuần nếu sử dụng phương pháp bình thường.

Thì ngày nay email đã chiếm ưu thế vượt trội

Xem lai thông tin dễ dàng hơn

Khi sử dụng email, người dùng có thể mở phần mềm thư điện tử ra đọc bất kỳ thời điểm nào và ở đâu chỉ với chiếc điện thoại cầm tay nên tiện lợi hơn giữ khư khư chiếc thùng đựng thư tay chất đống. Ngoài ra, mỗi người dùng email đều phải nhập mật khẩu vào máy nên thư điện tử sẽ khó bị người khác đọc trộm thư so với tờ giấy được chuyền từ bưu điện mà ai cũng có thể xem được.

Dung lượng lưu trữ thông tin lớn

Hệ thống email sở hữu khối lượng gửi và nhận thư điện tử có thể nhiều hơn thư bưu điện rất nhiều lần do được nâng cấp. Nếu sử dụng dịch vụ email doanh nghiệp thì trữ lượng đó còn tăng lên “khủng” hơn nữa so với mail miễn phí mà hầu hết mọi người vẫn dùng như hiện nay.

Đã qua rồi cái thời chuyền tay nhau những lá thư được viết từng dòng ngay ngắn trên trang giấy học trò. Hãy giữ lại điều đó như một kỷ niệm đẹp và cố gắng bắt kịp nhịp sống hiện đại này để tạo hiệu quả công việc hơn với email điện tử.

Xem thêm:

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago