Email Marketing và những mong đợi sai lầm

Rất nhiều người khi sử dụng yahoo, gmail chuyển qua dịch vụ Email Marketing đều nghĩ rằng nó là hoàn hảo, chỉ cần sử dụng nó thì mọi chuyện đều được giải quyết dễ dàng. Tuy nhiên, nó sẽ là công cụ xây dựng mối quan hệ với khách hàng, quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm,… tuyệt vời chỉ khi bạn sử dụng đúng cách.

Sau đây là những suy nghĩ, mong đợi sai lầm về Email Marketing của những người mới sử dụng:

Email Marketing rẻ và dễ thực hiện:

Trên đời này không có cái gì rẻ mà lại đi đôi với tốt nhất cả, chỉ có rẻ đi với tốt ở mức “tiền nào của nấy” mà thôi. Và Emai Marketing cũng vậy, không có dịch vụ nào rẻ nhất mà lại đem đến những lợi ích tuyệt vời nhất.

Nếu bạn đang đi tìm kiếm dịch vụ rẻ nhất thì nghĩa là bạn đang đi tìm cho mình một dịch vụ không hoàn hảo. Nếu bạn muốn có một chiến dịch marketing hiệu quả thì hãy tìm kiếm những nhà cung cấp uy tín nhất. Một nhà cung cấp uy tín họ sẽ không bao giờ thực hiện những dịch vụ giá rẻ để rồi khách hàng của họ không nhận được bất cứ lợi ích nào từ Email Marketing đem lại.

Và khi đã đăng ký dịch vụ Email Marketing, việc của bạn không phải là ngồi im hưởng thụ. Bởi Email Marketing chỉ là công cụ chứ không phải là tất cả quyết định sự thành công của bạn. Hãy quan tâm đến nội dung email và khách hàng của bạn. Hãy chăm sóc nội dung thật cẩn thận để không bị hiểu lầm là spam. Khách hàng luôn khó tính, một mình Email Marketing chưa đủ để họ có ấn tượng với bạn.

Email Marketing cần được thiết kế lung linh:

Đa số người dùng email đều cho rằng chỉ cần thiết kế một email thật lung linh, nổi bật, trang trí thật đẹp thì nội dung được xem càng cao. Điều đó là đúng, song có hiệu quả hay không thì còn phụ thuộc vào email có được hiển thị đúng như khi bạn thiết kế. Nếu không nó sẽ có tác dụng ngược.

Với các nhà cung cấp dịch vụ email và các chương trình nhận gửi email thì một số hình ảnh sẽ bị chặn lại, trừ khi khách hàng bấm vào “show imges”. Vì thế khách hàng sẽ không thấy hình ảnh trong email của bạn. Ngoài ra với mỗi trình duyệt, email của bạn sẽ hiển thị ra những kiểu khác nhau và có thể làm khách hàng cảm thấy rất khó chịu.

Vì thế, khi gửi mail hãy quan tâm đến nội dung, trình bày sao cho ấn tượng nhất, còn hình ảnh chỉ đóng vai trò phụ mà thôi. Thậm chí, không cần hiển thị hình ảnh mà chỉ cần hiện thị đầy đủ nội dung là được.

Tỷ lệ mở email là 100%:

Có rất nhiều lý do để khách hàng không mở mail của bạn dù cho bạn đã đăng ký sử dụng Email Marketing. Có thể email của bạn đã bị spam và mãi mãi nằm im trong thùng rác. Cũng có thể khách hàng không có thời gian để đọc email của bạn và thư của bạn cứ thế trôi chảy xuống dưới. Hoặc, khả năng lớn nhất là khách hàng không có nhu cầu với những gì bạn truyền tải, và ngay lập tức họ sẽ bấm “delete”.

Thời gian khách hàng dùng để liếc mail chỉ 1 đến 2 giây thông qua tiêu đề và quyết định đọc hay không cũng chỉ trong thời gian ngắn ngủi ấy. Vì thế, tiêu đề rất là quan trọng bạn phải dành thời gian chăm sóc nó.

Đừng nghĩ rằng cứ chạy email hàng loạt là tốt, gửi đi hàng loạt thì sẽ được mở nhiều. Muốn tỷ lệ mở mail cao bạn cần gửi đúng nội dung, đúng ngưởi và đúng thời gian. Bởi vì bạn gửi một email không được yêu cầu đến một người không biết mình, không có thời gian và không có nhu cầu vào thời gian không phù hợp. Vậy thì làm thế nào mà tỷ lệ mở email có thể cao chứ?

Doanh số tăng ngay lập tức:

Đó chỉ là câu chuyện trong phim chứ không bao giờ có ngoài đời thực. Để bán được hàng cần sự phối hợp của rất nhiều người: Nhân viên trực điện thoại, nhân viên tư vấn tại văn phòng, thông tin chính xác địa điểm và số điện thoại liên hệ, đối thủ cạnh tranh…Giả sử email của bạn đã hoàn toàn thuyết phục được người đọc về sản phẩm/ dịch vụ nhưng nếu nhân viên tư vấn làm không tốt thì doanh nghiệp của bạn cũng sẽ không bán được hàng. Làm email marketing cần kiên trì, công sức, kỹ thuật và thời gian.

Những mong đợi sai lầm trên sẽ trở thành sự thật nhưng còn phụ thuộc vào chính bạn và cả nghệ thuật sử dụng mail. Vì thế, hãy tập thói quen sử dụng mail đúng cách để Email Marketing được phát huy hết sức mạnh cho sự phát triển của công ty.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

8 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

8 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago