Hậu quả của chiến dịch email marketing không hiệu quả

Trước khi thực hiện chiến dịch email marketing ai cũng đặt kỳ vọng vào rất nhiều. Nhưng sau khi thực hiện nó, nhìn vào kết quả mọi người đều đổ lỗi cho tính không hiệu quả của email marketing mà không kiểm điểm lại bản thân mình xem đã mắc những lỗi gì khiến cho một công cụ marketing online không thể phát huy được hiệu quả. Và sau đây là những hậu quả thường thấy của các công ty khi thực hiện chiến dịch email marketing thất bại.

Đổ dồn chi phí vào các kênh marketing truyền thống

Hầu hết các công ty khi đăng ký sử dụng dịch vụ email marketing đều bị hấp dẫn bởi vẻ ngoài hào nhoáng của nó như là tiếp cận khách hàng nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi và tiết kiệm chi phí tối đa so với những công cụ marketing khác. Ai nấy đều hy vọng, đặt kỳ vọng nhiều vào email marketing. Để rồi khi thực hiện thất bại họ quay qua nhìn email marketing với “ánh mắt hình viên đạn”. Họ không tìm hiểu nguyên nhân tại sao họ thất bại mà đã khẳng định rằng email marketing không phù hợp với họ, không phải là giải pháp hữu hiệu gì, nó cũng chỉ là dịch vụ lừa đảo của những công ty cung cấp nó mà thôi.

Với suy nghĩ như vậy, họ bỏ email marketing và dồn tất cả các chi phí còn lại cho những kênh marketing truyền thống khác nhằm vớt vát tình hình. Tuy nhiên, trong những công cụ marketing thì email marketing chính là kênh tiết kiệm nhất, nếu sử dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Còn những công cụ khác chi phí phải bỏ ra rất nhiều mà chưa chắc đã thu về hiệu quả.

Vào thùng rác của khách hàng vô thời hạn

Bạn biết lý do tại sao mình dùng email marketing chứ? Tất nhiên có nhiều lý do mà mục đích cuối cùng chính là tiếp cận khách hàng, bán được hàng. Nhưng để làm được điều đó email marketing cho phép chúng ta gửi mail đến tận tay khách hàng mà không phải vào thùng rác như gmail hay yahoo. Nhưng cuối cùng khi chiến dịch email marketing của bạn thất bại thì số phận của email marketing cũng như gmail hay yahoo mà thôi, nó cũng sẽ nhận được bản án “spam” của khách hàng. Vì vậy, muốn tránh được tình trạng đó trước hết bạn phải tìm hiểu thật kỹ về email marketing, cách gửi email marketing hiệu quả,… chứ không phải sử dụng nó để sale lộ liễu như các dịch vụ mail khác.

Đánh mất những “cơ hội vàng”

Đặc điểm của người Việt Nam chúng ta là khá dễ dãi với những email lạ, mặc dù họ có thể không đọc hoặc đọc với thái độ không nghiêm túc. Nhưng nếu đã đến được với hộp thư của họ chứng tỏ là chúng ta đã có cơ hội rất lớn rồi. Có thể nói tiềm năng phát triển email marketing ở Việt Nam là rất lớn, quan trọng là ai có thể nắm bắt được nó mà thôi. Với đặc điểm này các marketer bằng sự thông minh, khéo léo của mình sẽ tiếp cận khách hàng hiệu quả với email marketing. Còn ngược lại, nếu như không nắm bắt được thời cơ coi như “mất cả chì lẫn chài”.

Uy tín sụp đổ

Ai cũng biết tốc độ lan truyền của email là rất nhanh, nhưng đó là ưu hay nhược điểm thì còn phụ thuộc vào cách áp dụng nó của mỗi người. Khi email marketing thành công nghĩa là bạn sẽ bán được hàng, doanh thu được nâng cao và thương hiệu nhanh chóng nổi tiếng. Và ngược lại nếu như thất bại, không chỉ bạn không bán được hàng mà cả thương hiệu của bạn cũng “chìm dưới đáy”.

Để tránh những hậu quả như trên xảy ra các doanh nghiệp khi sử dụng chiến dịch email marketing cần phải hiểu “biết địch biết ta” thì mới “trăm trận trăm thắng”.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

8 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago