Hệ thống mail server hoạt động theo những giao thức nào?

Ngày nay, giao dịch qua internet là một trong những hoạt động thường xuyên nhất của doanh nghiệp. Trong đó, việc ứng dụng hệ thống Email server là một yêu cầu quan trọng  để hoạt động này có thể diễn ra một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. xây dựng hệ thống email Mail server giúp doanh nghiệp tự chủ trong việc cung cấp email cho nhân viên, tự chủ trong việc bảo mật và quản lý dữ liệu hay chia sẻ các thư tín cần thiết khác trong nội bộ.

Mặc dù đã có rất nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ này trong hoạt động kinh doanh nhưng vẫn rất ít người hiểu được hệ thống hoạt động như thế nào? Việc tìm hiểu về các giao thức hoạt động của mail server sẽ giúp bạn giải đáp được điều đó đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp có thể lựa chọn được mô hình hệ thống phù hợp nhất với quy mô của công ty.

Vậy Email server hoạt động dựa trên  những giao thức nào?

Hiện nay có 3 giao thức cơ bản được ứng dụng trong mail server giúp hệ thống có thể hoạt động trơn tru và đảm bảo khả năng bảo mật cao nhất, bao gồm:

– SMTP – Simple Mail Transfer Porotocol: SMTP được sử dụng khi gửi từ một ứng dụng email như Postfix với một máy chủ email hoặc khi email được gửi từ một máy chủ email khác. Giao thức này sử dụng cổng TCP 25.

– POP3 – Post Office Porotocol version 3: giao thức này được dùng để tải một email từ một máy chủ email. POP3 sử dụng cổng TCP 110.

– IMAP – Internet Message Access Protocol: Đây là giao thức thế hệ mới của POP. IMAP sử dụng cổng TCP 143 và nó đặt sự kiểm soát email trên mail server. IMAP có thể hoạt động ở 3 chế độ: trực tuyến, ngoại tuyến và ngắt kết nối. Chế độ ngoại tuyến được thực hiện như sau: khi các email đã được chuyển tới máy client, nó sẽ bị xóa khỏa mail server và sau đó hệ thống bị ngắt. Lúc này người dùng có thể đọc, trả lời và làm một số việc khác ở chế độ ngoại tuyến. Tuy nhiên nếu họ muốn gửi thư, họ phải kết nối lại. Như vậy ở trong chế độ này, thông điệp được lưu tạm ở client server giúp người dùng có thể sử dụng bình thường và ở lần kết nối kế tiếp nó sẽ được cập nhập trở lại vào mail server.

Trên đây là 3 giao thức hoạt động chính  của Email server. Việc hiểu hơn về các giao thức này giúp bạn biết được hệ thống gửi/ nhận thư và thực hiện các giao dịch bằng những cách nào. Mỗi giao thức được sử dụng trong những trường hợp khác nhau nhưng tựu chung lại chúng bổ trợ cho nhau giúp hệ thống có thể hoạt động trơn tru và hiệu quả nhất.

Bạn có nhu cầu sử dịch vụ, hãy tham khảo bảng giá mail server tại VSMail với mức giá hợp lí, mang đến cho bạn những trãi nghiệm tốt nhất về một máy chủ thư điện tử hiệu quả mạnh mẽ.

Xem thêm:

 

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago