Bí quyết làm sao để khách hàng nhận và mở email?

Chúng ta đã nói rất nhiều về sự thành công của email marketing trong việc thúc đẩy bán hàng và mang về doanh thu cho doanh nghiệp nhưng chúng ta lại chưa hiểu rõ cách mà phương thức truyền thông nào tạo nên những hiệu quả như thế. Và yếu tố đầu tiên để góp phần tạo nên thành công là việc làm thế nào để khách hàng nhận được email cũng như mở email mà bạn gửi.

Cần hiểu rằng, mỗi người nhận được rất nhiều email  hằng ngày và tất nhiên họ sẽ không mở và đọc hết những email đó trừ trường hợp bạn đang tạo nên cho họ một sự hứng thú, kích thích họ mở email và hy vọng nhận được điều mà họ đang mong đợi.

Điều đó thực sự không hề dễ dàng nhưng tất nhiên chúng ta vẫn có cách thu hút nhiều nhất lượng khách hàng muốn đọc email của chúng ta. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những cách nào nhé.

  1. Hãy chắc chắn rằng email được gửi thẳng vào inbox

Có rất nhiều phần mềm cho phép gửi email marketing hàng loạt hiện nay, tuy nhiên không phải phần mềm nào cũng tối ưu được lượng email gửi thẳng vào inbox.

Rất nhiều doanh nghiệp không thể tiếp cận khách hàng chỉ bởi vì những lá thư mà họ gửi luôn rơi vào mục spam. Điều đó một phần phụ thuộc vào độ uy tín của hệ thống gửi mail và nội dung email mà bạn soạn thảo. Vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một phần mềm email marketing chuyên nghiệp và tránh tạo nên những nội dung sẽ khiến các ISP đánh giá là spam, chẳng hạn như:

– Sử dụng các cụm từ gây Spam.

– Sử dụng quá nhiều chữ in hoa, các liên kết rút gọn, hình ảnh có dung lượng lớn.

– Gửi đến quá nhiều người trong cùng một công ty.

– Copy nội dung trực tiếp từ Word, Excel hay Powerpoint hay các ứng dụng khác…

  1. Hãy phân loại khách hàng tiềm năng khi thực hiện chiến dịch

Người ta sẽ chẳng bao giờ đọc những thứ không liên quan tới mình. Do đó, nếu nhận được quá nhiều thư vô bổ với họ thì họ sẽ không mở ra xem, thậm chí còn báo cáo spam. Chính vì vậy, hãy cung cấp những gì mà họ đang quan tâm, những gì phù hợp với nhu cầu hiện tại của họ.

Và để làm được điều đó bạn phân loại khách hàng dựa trên các tiêu chí mà bạn thu thập được, hãy biết rằng đâu là đối tượng bạn hướng tới trong chiến dịch. Khi bạn cung cấp cho họ hướng giải quyết của một vấn đề họ đang gặp phải, bạn nghĩ liệu họ có mở email nhận được hay không?

Bạn nên biết rằng, bằng cách đó, bạn có thể tăng tỷ lệ mở email marketing lên 50% – 70%.

  1. Nắm vững những bí quyết viết email hấp dẫn

Nội dung email là yếu tố quyết định thái độ của họ đối với emai nhận được. Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn biết cách làm cho bức thư chào hàng của mình trở nên thất thu hút, thật hấp dẫn khiến không ai có thể chối từ.

Về phần viết email marketing như thế nào ấn tượng nhất, chúng tôi đã trình bày ở bài viết “ Tuyệt chiêu viết nội dung email marketing”. Tuy nhiên, về tổng quan, các vấn đề mà bạn cần nắm bao gồm:

– Tạo nên một tiêu đề không thể cưỡng lại.

– Sử dụng ngôn ngữ ngắn gọn, súc tích.

– Tập trung vào vấn đề chính, đừng lan man.

– Tạo nên một cái kết email có sức thôi thúc hành động.

Đó là những điều mà bạn cần nhớ để tăng lượng khách hàng nhận và mở mail. Hãy luôn nhớ rằng nên tạo tính chủ động trong mọi tình huống bởi mọi thứ không phải ngẫu nhiên có được mà đều được tạo lập nên từ những kinh nghiệm được đúc kết trong quá trình sử dụng.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago