Tại sao nhiều doanh nghiệp gửi email marketing không hiệu quả ?

Ngày nay, người ta nhắc quá nhiều tới việc làm marketing thông qua email nhưng thực sự có bao nhiều người thành công với nó. Có lẽ là một con số rất nhỏ bởi họ chưa có định hướng, chưa có phương pháp và rồi lại xoay quanh những vòng lẩn quẩn mà không tạo nên những hiệu quả nào nhất định. Vậy tại sao các doanh nghiệp lại sử dụng email marketing chưa hiệu quả? Hãy cùng VSMail tìm hiểu những nguyên nhân khiến chiến dịch của họ mãi dậm chân tại chỗ.

Đầu tiên, chúng ta cần phải hiểu được những sai lầm khiến chiến dịch email marketing không thành công. Có thể doanh nghiệp bạn chỉ vướng một, cũng có thể là vướng hầu hết những sai lầm đó nhưng sai một lý đi một dặm và chính từ những sai sót nhỏ nhặt đó khiến mọi thứ bạn đang cố gắng bỗng đổ sông đổ biển.

Những sai lầm thường gặp khi gửi email marketing

  1. Bạn đang sử dụng một hệ thống gửi email hàng loạt không đáng tin cậy

Như chúng tôi đã từng đề cập trong bài viết “Phương pháp gửi email hàng loạt không bị spam” rằng một email sender không đáng tin cậy sẽ bị ISP theo dõi và rất có thể một trong những khả năng chính điều đó khiến bạn bị đánh giá là spam.

Việc email của bạn luôn nằm trong mục spam thì liệu bạn có thể tiếp cận được với khách hàng hay không?

  1. Không hiểu rõ danh sách khách hàng

Liệu danh sách email mà bạn đang sử dụng được thu thập như thế nào? Bạn tự thu thập và phân loại chúng hay bạn chỉ mua lại từ các đơn vị cung cấp bên ngoài?

Thêm một vấn đề nữa, liệu bạn có biết danh sách email mà bạn đang sử dụng có bao nhiêu địa chỉ còn dùng, bao nhiêu địa chỉ hỏng và bao nhiêu địa chỉ đánh dấu email của bạn là spam hay thậm chí là bạn có biết rằng những người bạn gửi tới có thực sự nằm trong đối tượng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới hay không?

Vậy nên hãy chú ý về chất lượng danh sách email của bạn. Đừng gửi thư cho những người không liên quan, họ sẽ chẳng quan tâm đâu.

  1. Gửi email khi không được sự cho phép

Sự cho phép mà chúng tôi nói ở đây là việc người nhận đó yêu cầu email từ phía bạn . Và chính sự đầu tư ngay từ bước đầu đấy sẽ giúp bạn được số lượng thư có khiếu nại spam đồng thời bạn cũng biết được rằng mình đang gửi thư cho những đối tượng khách hàng tiềm năng và có quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

  1. Không cập nhập nội dung thường xuyên

Nội dung là một trong những phần quan trọng của email marketing, nơi cung cấp cho khách hàng những thông tin mà họ đang quan tâm. Tuy nhiên, nếu bạn gửi một email có nội dung tương tự trong rất nhiều lần thì khả năng mà người dùng nghĩ là họ bị spam rất cao.

  1. Không có một chiến dịch gửi email marketing hợp lý

Điều đó có nghĩa là bạn gửi email tới khách hàng một cách rất ngẫu nhiên, không đưa ra được các kế hoạch về nội dung, tần suất gửi, thời gian gửi cùng như thời điểm chạy chiến dịch. Điều đó không chỉ khiến bạn mất thêm thời gian và chi phí mà còn khiến những khách hàng lúc ban đầu đang quan tâm bỏ chạy vì nghĩ rằng bạn làm việc thiếu sự chuyên nghiệp.

Vậy làm thế nào để khắc phục những sai lầm trên?

– Tạo được một danh sách email chất lượng và hiểu rõ về danh sách đó. Nếu bạn có một website uy tín, vậy tại sao bạn không thu thập thông tin của khách hàng bằng cách khuyến khích họ để lại email khi ghé thăm.

Ngoài ra, cần phải thường xuyên cập nhập và lọc lại danh sách email. Điều đó sẽ giúp bạn loại bỏ được những thành phần không mang lại hiệu quả.

– Nên nhớ là phải thường xuyên đổi mới nội dung và tạo các tiêu đề hấp dẫn. Hãy ghi nhớ rằng nội dung và tiêu đề phải có sự liên quan với nhau và cùng về chiến dịch mà bạn đang thực hiện.

– Đừng gửi email chỉ vì lúc đó bạn đang rảnh rỗi. Hãy tạo một lịch trình gửi email hàng loạt thật chính xác.Các hệ thống gửi email chuyên nghiệp còn cung cấp thêm tính năng đặt lịch gửi email phù hợp với từng đối tượng. điều đó sẽ tạo cho khách hàng một thói quen xem email của bạn vào đúng thời điểm được chọn.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago