Lợi ích cần biết khi dùng email marketing

Chắc hẳn cụm từ email marketing đã quá quen với các marketer. Người ta thường nói về nó như một công cụ đắc lực của các chiến dịch truyền thông online, nơi xác lập và duy trì những mối quan hệ giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp và khách hàng. Nhưng thực sự có mấy ai hiểu rõ ràng về những lợi ích mà email marketing mang lại khi rất nhiều người vẫn còn nhập nhằng giữa những khái niệm và lo lắng khi việc sử dụng email hiện nay còn dính tới một vấn đề trầm trọng là spam.

Nhưng nếu bạn biết cách triển khai và hiểu rõ những lợi ích mà công cụ này mang lại thì tin tôi đi, doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được những hiệu quả ngoài cả mong đợi.

Vậy email  marketing tạo nên những lợi ích nào?

  1. Tiết kiệm thời gian

Bạn cứ nghĩ tới việc sử dụng hình thức gửi thư thông thường. Ngoài thời gian tìm ý tưởng về nội dung, diễn đạt nó sao cho phù hợp, bạn còn phải viết nó ra, in thành các bản khác nhau, bỏ vào từng phong bì và tốn thêm thêm công đoạn gửi nó trực tiếp đến người nhận.

Trong khi đó với emai marketing, bạn thì cùng với ý tưởng đó, bạn chỉ cần lên lịch gửi số lượng lớn lớn với một lần nhấp chuột duy nhất và lá thư đó sẽ tới ngay hộp thư điện tử của danh sách khách hàng mà bạn đã chọn lọc .

Với cách thức này, bạn sẽ không còn lo lắng về việc bỏ sót những đối tượng khách hàng trong quá trình gửi. Ngoài ra,thư sẽ đến inbox của khách hàng ngay lập tức mà không phải chờ đợi một khoảng thời gian chuyển phát qua bưu điện như những bức thư thông thường.

  1. Tiết kiệm chi phí

Bạn nên biết rằng email marketing là một trong những phương thức tốn ít chi phí nhất trong các hình thức truyền thông. Chẳng hạn như bạn có thể cắt giảm chi phí in ấn, xuất bản như khi in catalogue, tờ rơi….hay chi phí chuyển phát.

Ngoài ra, nếu bạn phát hiện ra bất kỳ sai sót nào trong nội dung thư, bạn có thể nhanh chóng sửa chữa mà không hề tốn thêm bất cứ chi phí nào để khắc phục.

Và chắc chắn một điều rằng, bạn có thể gửi thư cho khách hàng hàng tuần, hàng tháng để duy trì mối quan hệ thường xuyên với họ mà chi phí bỏ ra chỉ bằng một phần các phương thức khác.

  1. Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Dựa trên các cơ sở dữ liệu về khách hàng thu thập được, bạn có thể phân khúc được các thị trường, các đối tượng khách hàng, biết được đâu là khách hàng tiềm năng, đâu là khách hàng trung thành…. trong database.

Chính điều đó sẽ giúp bạn gửi đi những lá thư có nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà chiến dịch đang hướng tới, đó là một trong những yếu tố tạo nên hiệu quả nhanh chóng cho chiến dịch email marketing.

  1. Tự động hóa trong quản lý chiến dịch

Một trong những điểm khác biệt của dịch vụ email marketing là nó có thể hoạt động một cách hoàn toàn tự động, bạn có thể lập lịch để gửi email hàng tuần và hàng tháng cho một danh sách khách hàng phù hợp, thậm chí, có đôi khi các marketer chỉ cần lên nội dung thích hợp cho từng sự kiện, từng thời điểm, rồi đặt lịch cho chúng, tới thời điểm, các lá thư đó sẽ tự động gửi tới khách hàng.

Đó là một lợi thế rất tuyệt vời của email marketing giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng, giúp truyền tải các thông tin về sản phẩm mới, sự kiện mới một cách nhanh chóng nhất.

Ngoài ra, bạn còn có thể chọn thời điểm gửi mail phù hợp cho từng đối tượng hay cá nhân hóa email đến từng khách hàng cụ thể, tạo nên những ấn tượng về thương hiệu đối với người dùng.

  1. Thống kê hiệu quả trực tiếp

Email markeitng cung cấp cho doanh nghiệp rất nhiều chức năng bổ trợ trong đó người ta đặc biệt quan tâm tới việc thống kê và theo dõi dữ liệu của chiến dịch. Bạn có thể biết được số lượng người mở email, số lượng người nhấp chuột vào các liên kết trong email cũng như số người đánh giá email là spam và đo lường được cả tỷ lệ chuyển đổi.

Với một bảng danh sách các kết quả thống kê như vậy, doanh nghiệp sẽ đo lường được rằng chiến dịch của mình đạt hiệu quả tới đâu, đồng thời từ các kết quả đó họ cũng phân tích được rằng lý do vì sao khách hàng từ chối nhận email, hay vì sao họ lại đánh dấu emai là spam để có cách khắc phục phù hợp và tạo nên những hiệu quả tốt hơn cho lần chạy tiếp theo.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

8 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago