Với bất cứ dịch vụ email hay bất cứ phần mềm quản lý email nào cũng có một hộp thư spam để chứa những tin rác không có ích cho người đọc. Mỗi ISP – nhà cung cấp dịch vụ internet thường sử dụng những bộ lọc spam khác nhau, một số ISP có những hành động quyết liệt để chống lại các hành vi spam. Do đó, một khi chạy dịch vụ email marketing thì email của bạn chắc chắn sẽ bị lọc và dễ rơi vào hòm thư rác một lúc nào đó.
Nếu bạn gửi email từ địa chỉ email gốc và bạn gửi nó tới địa chỉ email của chính mình thì nó dễ bị chặn bở bộ lọc spam. Do đó, khi bạn gửi email hàng loạt, hãy tránh gửi email đó đến địa chỉ email của chính bạn.
Khi sử dụng những công cụ kiểm tra spam trước khi gửi, nếu bạn dùng Mailchimp hoặc GetResponse thì chúng luôn tích hợp sẵn chức năng spam score khi bạn tạo chiến dịch email. Và nó sẽ cho bạn biết bằng cách đánh dấu những chi tiết lỗi lớn trong email của bạn, đó là những thứ có thể ảnh hưởng tới việc gửi email.
Gửi email chỉ chứa một tấm hình, lúc đó bộ lọc sẽ cho rằng bức email đó chắc chắn có vấn đề và chặn lại. Tốt nhất, bạn nên dành thời gian để thiết kế soạn lại email với bố cục và từ ngữ cùng hình phù hợp.
Thay vì sử dụng email miễn phí hoặc email cá nhân như @hotmail.com hoặc @gmail.com, tốt nhất bạn nên sử dụng địa chỉ email công ty hoặc dịch vụ email doanh nghiệp khi gửi email. Tất nhiên, bạn phải biết rằng nếu bạn bị cái ISP đưa và blacklist thì tất cả email có cùng tên miền sẽ bị ảnh hưởng.
Nội dung email đóng một vai trò quan trọng trong việc lọc thư. Do đó, nếu bạn gửi cùng một nội dung và tiêu đề giống nhau đến nhiều người thì bạn khó có lý do để nói mình không spam. Bên cạnh đó, bạn nên tránh viết hoa toàn bộ, hay viết những nội dung nghe như spam. Bạn nên dùng A/B testing để kiểm tra hiệu quả của chiến dịch email marketing của bạn.
Bộ lọc spam kiểm tra địa chỉ URL trong email của bạn. Khi bạn dẫn link tới một domain thiếu uy tín và không an toàn thì nhiều khả năng bạn sẽ bị phạt. Ngoài ra, bạn nên tránh dẫn link tới các địa chỉ URL chứa các folder chỉ có 1 đến 2 chữ cái, vì như vậy bộ lọc sẽ tính đó là một dấu hiệu đáng ngờ.
Đường link của bạn nên là link đầy đủ dẫn tới URL trực tiếp. Vì ISP không check được ngay nội dung của các liên kết đó nên nó sẽ nghi ngờ bạn.
Những tags HTML không thích hợp hay những tag bị lỗi… sẽ làm giảm khả năng gửi mail thành công của bạn.
Hãy xóa những liên lạc cũ và không còn hoạt động nữa. Kiểm soát các liên lạc rất quan trọng trong việc gửi email. Nên tập trung vào những liên lạc còn hoạt động,khi đó bạn có thể tăng khả năng gửi email thành công.
Bạn không nên đổi địa chỉ và thông tin email thường xuyên. Nên được giữ cố định để xây dựng danh tiếng và thương hiệu cho bạn.
Cách làm này chắc chắn sẽ bị kiểm duyệt gắt gao. Do đó, tốt nhất là dẫn đến một trang web chứa những nội dung trên.
Khi bạn chép nội dung trực tiếp từ những ứng dụng, sẽ có rất nhiều định dạng được nhét vào email và bạn không thể kiểm soát được. Và các bộ lọc email spam cũng rất ghét điều này.
Nếu bạn gửi email có tiêu đề và thông tin tương tự nhau, phần lớn sẽ bị lọc thành email spam. Ví dụ tiêu đề thư của bạn ghi “this is a test” và phần nội dung cũng ghi “this is a test”.
Hãy nhớ bạn nên tập trung vào những mối liên lạc còn tốt và gửi những nội dụng họ thực sự muốn, hãy thêm họ vào danh sách của liên lạc của bạn và khuyến khích họ tương tác với chiến dịch của bạn.
Nếu bạn tập trung vào những điều trên, chắc chắn việc gửi email marketing của bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn nhiều.
Nguồn: internet
Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…
Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…
Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…
Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…
Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…
So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…