Những Vấn Đề Cần Lưu Ý Khi Sử Dụng Email Marketing

Một số thống kê của Custora (một công ty chuyên nghiên cứu tiếp thị Internet) cho thấy trong vòng 4 năm qua số lượng khách hàng có được từ email marketing tăng gấp 4 lần và đang có xu hướng tiếp tục tăng trong tương lai. Có thể thấy rằng đây là một phương thức marketing online hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đang sử dụng để thúc đẩy sự trung thành của khách hàng hiện tại cũng như tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Nhưng trong quá trình triển khai dịch vụ email marketing, doanh nghiệp cũng cần phải chú ý một số vấn đề sau nhằm mang lại sự thành công cao nhất cho chiến dịch.

Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng email marketing

Đầu tiên, bạn cần phải có một phương pháp sử dụng email marketing đúng đắn nhất. Rất nhiều doanh nghiệp thường soạn sẵn các địa chỉ email và sau đó chỉ việc gửi đi một lượng lớn email từ tài khoản email của họ. Với cách làm đó, chỉ sau một thời gian, địa chỉ email đó bị gắn nhãn là spammer. Do đó, nếu bạn chưa biết làm thế nào để chiến dịch email marketing có thể thực hiện hiệu quả nhất thì bạn có thể lựa chọn các công ty cung cấp dịch vụ email marketing, họ sẽ cho bạn những cách quản lý và xây dựng danh sách email thông minh nhất.

Nên nhớ rằng, khi có bất cứ khách hàng nào ủng hộ bạn hoặc họ có đóng góp trong việc kinh doanh của bạn như mua một sản phẩm hay hoàn thành form đăng ký email, hãy nhanh chóng gửi mail phản hồi cho họ. Bên cạnh đó, hãy tự đặt ra một kế hoạch gửi email hợp lý và duy trì tần suất gửi email đó,

Ngoài ra, khi soạn thảo và gửi email marketing, bạn nên chú ý những vấn đề sau:

– Nên đặt tiêu đề ngắn gọn, súc tích nhưng hấp dẫn và thu hút người đọc.

– Tuyệt đối không viết tắt trong mail, điều đó làm cho email của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp.

– Thời gian tốt nhất để gửi email đến khách hàng/khách hàng tiềm năng là khoảng 17h đến 20h từ thứ 3 đến thứ 6.

– Thời gian tốt nhất để gửi email giao dịch kinh doanh là từ thứ 3 đến thứ 6. Sau 9h30 hoặc 1h30 chiều.

– Hãy cá nhân hóa email của bạn.

Trên đây là một số vấn đề mà doanh nghiệp cần lưu ý khi triển khai dịch vụ email marketing. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn có thể liên hệ các công ty cung cấp dịch vụ để được hướng dẫn và lên kế hoạch cho chiến dịch, đó là cách nhanh chóng và hiệu quả nhất giúp khách hàng có thể tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ do bạn cung cấp.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago