Làm Thế Nào Để Biết Chiến Dịch EMAIL MARKETING Hiệu Quả

Tính toán hiệu quả của chiến dịch email marketing trong doanh nghiệp

Trong một cuộc điều tra được thực hiện bởi eConsultancy đã thu được một kết quả rất tích cực rằng: có 55% số doanh nghiệp được hỏi trả lời rằng hơn 10% số hàng hóa mà họ bán được là nhờ dịch vụ email marketing. Trong khi đó, 17% số doanh nghiệp nhà nước cho biết email marketing giúp họ bán được 30% tổng số hàng. Có thể thấy rằng email marketing đang ngày càng khẳng định vị thế của mình trong chiến dịch marketing online, đây được coi là một phương thức mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tuy nhiên ,hầu hết các doanh nghiệp đều chưa tận dụng hết các tiện ích mà email marketing mang lại.  Khi một hệ thống triển khai dịch vụ email marketing đã được cấu hình và các template đã được thiết lập thì họ chỉ cho nó chạy liên tục mà không hề có sự tinh chỉnh cho phù hợp với từng chiến dịch. Khảo sát cho thấy chỉ có 30% doanh nghiệp thường xuyên kiểm tra các chiến dịch email marketing của mình và tất nhiên khi họ chú tâm vào điều đó họ đã đạt được một tỷ lệ ROI ở mức cao hơn nhiều so với các doanh nghiệp không kiểm tra và lên kế hoạch điều chỉnh.

Cuộc khảo sát lại tiếp tục được tiến hành, người ta lại phát hiện ra rằng, tỷ lệ chuyển đổi của email marketing còn phụ thuộc vào việc thực hiện các phân khúc cơ bản của doanh nghiệp. Việc không phân loại khách hàng khiến các chiến dịch của bạn không thể tiếp cận đúng mục tiêu và vì thể rất có thể bạn đã đánh mất một lượng khách hàng tiềm năng chỉ vì sự thiếu sót của mình.

Nhưng làm thế nào bạn có thể tính toán được chính xác hiệu quả của một chiến dịch email marketing. Một số công cụ sau đây sẽ hỗ trợ bạn thực hiện điều này một cách nhanh chóng nhất.

– Phân khúc người dùng phản hồi: Việc phân tích lại người dùng phản hồi lại email theo từng thuộc tính như giới tính, độ tuổi, vị trí địa lí, hành vi mua sắm trong quá khứ, thời gian họ có trong danh sách giúp bạn có thể tạo ra những hồ sơ người phản hồi theo những hành động phản hồi khác nhau và  và lập hồ sơ chỉ những ai hoàn tất call to action đó.

– Phân tích tương tác của người đăng kí nhận Email: Dựa trên những đo lường về hành động tích lũy của người phản hồi trong một khoảng thời gian nhất định sẽ giúp bạn thông kê được những người phản hồi nhiều nhất, tích cực nhất đồng thời phát hiện ra những phân khúc chưa tích cực để kích hoạt lại hoặc lọc bỏ đi.

– Phân tích đóng góp của kênh email marketing: Những phân tích này sẽ giúp bạn xác định được hiệu quả đầu tư ROI, xác định được giá trị đặt hàng/ phản hồi trung bình và tính toán giá trị của mỗi email.

 

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

8 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

8 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago