Tại sao doanh nghiệp cần phải xây dựng email marketing?

Email marketing là một hoạt động kinh doanh bằng cách gửi email đến người nhận trong một danh sách để giới thiệu công ty, giới thiệu sản phẩm dịch vụ, hay để quảng bá, gửi thư cảm ơn,… đến người nhận, với hi vọng họ sẽ mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn. Mục đích chính của emai marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng, nhằm tạo lòng tin và tăng khả năng nhận diên thương hiệu của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Mặc dù vậy, nếu quá lạm dụng việc sử dụng dịch vụ gửi email marketing cũng mang nhiều bất cập cho doanh nghiệp. Với nhiều ưu điểm vượt trội, nên nhiều công ty đã lạm dụng email để spam người nhận quá mức khiến người dùng ngày càng nghi ngại và cảnh giác hơn trong việc tiếp nhận email. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp khác, sử dụng email marketing vẫn hoạt động một cách hiệu quả và có thể giúp công ty bạn phát triển thương hiệu cũng như bán hàng.

Tại sao doanh nghiệp cần phải xây dựng email marketing?

Có rất nhiều lý do khiến doanh nghiệp của bạn nên sử dụng email marketing. Không chỉ là kênh xây dựng mối quan hệ tốt với những khác hàng hiện tại, kênh giới thiệu sản phẩm mới và đem lại những giá trị cộng thêm cho khách hàng. Nếu triển khai email marketing, hiệu quả, doanh nghiệp của bạn sẽ vượt qua đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng.

Ưu điểm của email marketing là gì

  1. Sử dụng chi phí một cách hiệu quả

Nếu so sánh giữa email maketing và marketing trực tiếp thì email marketing có một ưu điểm tuyệt vời về hiệu quả sử dụng chi phí cho doanh nghiệp. Một chiến dịch marketing trực tiếp có thể tiêu tốn dăm ba triệu đồng cho những lá thư chỉnh chu in trên giấy, thì  email marketing gần như không tốn nhiều mà hiệu quả vẫn vượt trội.

Email marketing là một hình thức marketing có mục tiêu cụ thể. Từ đó giúp bạn xây dựng lòng tin và sự trung thành của khách hàng bằng cách cung cấp những thông tin hữu ích, phù hợp và đáng tin cậy trong email bạn gửi cho họ.

  1. Theo dõi dữ liệu tốt nhất

Khi sử dụng email marketing, bạn có thể sắp xếp và theo dõi tất cả dữ liệu để cải tiến các hoạt động kinh doanh cũng như hiểu được cách thức hoạt động của chiến dịch email marketing. Đơn cử như bạn có thể biết được có bao nhiêu người mở email và bao nhiêu người nhấp chuột vào các liên kết trên email cũng như là số lượng và tỉ lệ chuyển đổi bán hàng. Tất cả những con số đó là kết quả của chiến dịch email marketing của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng sẽ có thể theo dõi những khách hàng nào chuyển tiếp email, ai ngùng ngừng nhận tin hoặc đánh dấu là spam. Bạn sẽ hiểu hơn về tương tác người nhận đối với email của bạn và có những thay đổi để tránh bị đánh dấu là thư rác. Tất cả những dữ liệu này sẽ giúp bạn nhận ra những nội dung tốt nhất cho người nhận của mình.

  1. Tự động hóa chiến dịch cho email marketing

Tự động hóa là tính năng cực kì hữu dụng trong email marketing, đặc biệt nếu bạn đang chuẩn bị tung ra một bán hàng theo mùa như mùa noel, mùa tết, valentine… nhằm quảng cáo hoặc thông báo những sự kiện đã được lên kế hoạch trong năm. Email marketing giúp bạn có thể thiết lập các thông báo bằng email và đặt thời gian gửi chúng trong những thời điểm đặc biệt để giúp khách hàng biết đến sản phẩm và quyển bá của công ty bạn.

  1. Nhận kết quả ngay lập tức

Trong khi những chiến thuật marketing khác cần mất một khoảng thời gian để biết được kết quả thì email marketing đưa ra kết quả ngay lập tức. Bạn không phải đợi cả ngày hoặc cả tuần như marketing trực tiếp để gửi một bức thư đến họ hoặc đợi khách hàng tiềm năng tìm kiếm website qua quảng cảo banner hoặc thông tin trong blog.

Ngoài ra, nếu bạn bỏ thời gian để viết ra những nội dung hay và hợp lý trong thư thông báo, doanh nghiệp bạn sẽ xây dựng được mối liên hệ với những người nhận tin. Từ đó bạn đã tăng cơ hội chuyển đổi người nhận tin thành khách hàng hoặc những khách hàng hiện tại sẽ trở nên trung thành hơn với công ty bạn.

  1. Thúc đẩy doanh số bán hàng

Một trong những lý do quan trọng mà công ty bạn nên sử dụng email marketing là chúng có thể thúc đầy việc bán hàng cho sản phẩm dịch vụ của bạn. Bằng nhiều cách, sử dụng email marketing có thể thúc dẩy doanh số của bạn một các hiệu quả và những cách đó có thể đo lường được.

Trong thời đại công nghệ số như hiện nay, dịch vụ email marketing vẫn mang lại hiệu quả rất tốt, không chỉ tăng cường mối quan hệ với khách hàng mà còn giúp  bạn tìm những kiếm khách hàng tiềm năng mới. Nếu bạn muốn có một phương pháp marketing có chi phí thấp và hiệu quả, hãy liên hệ với VSMail để được tư vấn và cung cấp dịch vụ email marketing hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Vui lòng gọi đến số Holine: 093-656-7345 hoặc truy cập website: http://vsmail.vn/ để biết thêm thông tin chi tiết.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

8 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago