Tại sao đa số email marketing gửi đến đều vào hộp thư rác?

Có thể việc đăng quảng cáo hay các thư mời bằng dịch vụ email marketing sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, email marketing đôi khi thực sự không được nhiều người tin tưởng. Tin của bạn sẽ bị đưa vào hộp thư rác và cơ hội tìm kiếm khách hàng đôi khi chỉ là một phần trăm rất rất nhỏ.

Điều gì khiến đa số email marketing gửi đến đều vào hộp thư rác?

Trước đây, con người thường xuyên viết và gửi thư cho nhau, thời điểm nào đó, việc viết, gửi, đọc và trả lời thư là quyền lời và vinh dự của người nhận được thư. Nhưng ngày nay, đôi khi việc nhận thư là một việc gây ám ảnh với nhiều người. Thư rác ra đời cũng là lúc email bắt đầu nảy sinh nhiều vấn đề bất cập.

Giờ đây, người làm marketing khi sử dụng email công ty đều cố gắng để email của mình không vào hộp thư rác, muốn cung cấp đường link hủy đăng ký khi người đọc không muốn nhận email, hay cung cấp nội dung tốt nhất có thể để người nhận mở ra xem. Dù tất cả những điều này đều tốt, nhưng tại sao nhiều người vẫn xem  đó là thư rác?

Một Email chỉ khi không được xem như là thư rác khi nó không những được mở ra xem, xem nó như được gửi từ một người quen biết, họ muốn nhận email vì sự tương tác trước đó tích cực và có ích cho người nhận email. Nếu điều này không xảy ra, thì dù bạn có cố gắng đến thế nào cũng bị rơi vào thư rác mà thôi.

Giải pháp để tránh email của bạn rơi vào hộp thư rác

Giải pháp là làm cho việc email trở thành cuộc trò chuyện hữu ích. Khi người nhận đọc email họ suy nghĩ có thể xem xét và phản hồi lại với bạn.Cho dù là nói chuyện trực tiếp hay qua email, thì việc trò chuyện chỉ xảy ra giữa bạn và người nhận email khi có sự trao đổi về ý kiến và quan điểm. Làm thế nào để biến một email thành một cuộc trò chuyện?

Điều đầu tiên bạn cần chắc chắn là bạn gửi email đến danh sách của bạn không bằng địa chỉ email như hoacomay@gmail.com, mà bạn cần gửi nó từ địa chỉ email của một người thật như nhinguyen@vsmail.vn.

Chỉ một cái email không vẫn chưa đủ, bạn cần phải là chủ nhân của email nhinguyen@vsmail.vn để khi người nhận trong danh sách trả lời email thì đúng là nhinguyen@vsmail.vn đọc, nghe và phản hồi cho người nhận.

Điều này còn tùy thuộc vào danh sách database của bạn có phân khúc phức tạp đến mức nào, liệu có sự ưu tiên trong việc trả lời hay không, tuy nhiên nếu số lượng quá nhiều đến mức bạn không trả lời kịp thì bạn nên xem xét chuyển cho bộ phận hay người liên quan.

việc tạo email với nội dung như cuộc trò chuyện thật sự không dễ, tốn nhiều thời gian và chi phí. Nhưng chi phí của nó sẽ quá nhỏ so với lợi ích uy tín lâu dài của công ty và việc tăng trưởng doanh số bán hàng sẽ đủ để bù đắp những chi phí này.

Giờ người nhận đã biết người gửi email đến cho họ là một người thật, nhưng bạn cần cho họ một lý do để phản hồi. Hãy nghĩ xem, lý do gì khiến bạn muốn nói chuyện với người này? Điều gì khiến người nhận muốn nghe gì từ bạn, nếu họ thật sự chịu đọc và nghe ý kiến của bạn, nhất định bạn sẽ nhận được nhiều ý hay hơn.

Dưới đây là một vài ý bạn có thể tham khảo để cuộc trò chuyện trở nên thú vị hơn:

  1. Hãy để họ kể cho bạn nghe về công việc của họ.
  2. Hãy xin ý kiến của họ về nội dung của bạn.
  3. Bạn có thể nhờ họ phản hồi góp ý của bạn.
  4. Hãy hỏi họ xem họ muốn nhận được thông tin gì.
  5. Hãy thật sự trả lời tất cả các phản hồi từ người nhận .

Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tạo cho mình một kế hoạch marketing bằng dịch vụ email marketing hiệu quả nhất.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago