Tận dụng email marketing thành công cụ thu hút khách hàng

Nếu bạn chỉ sử dụng chiến dịch email marketing vào việc gửi đi các thư quảng cáo của mình, bạn đang lãng phí một nguồn thu nhập tiềm năng. Có những email khiến người đọc thấy khó chịu nhưng cũng có những email đem lại sự thích thú và chờ đợi của người nhận. Điều gì đã tạo nên sự khác biệt ấy và bạn có thể làm gì để biến email quảng cáo của mình thành công cụ thu hút khách hàng? Ai cũng biết rằng, mục đích của Email Marketing đúng là để quảng cáo, nhưng nếu bạn chỉ gửi một thông tin duy nhất đến khách hàng thì sớm muộn cũng khiến họ thấy nhàm chán rồi dần dần không muốn mở Email của bạn nữa. Nếu chưa biết cách làm một chiến dịch thư điện tử quảng cáo tốt thì hãy thử áp dụng những lưu ý mà chúng tôi vừa giới thiệu ở đây

  1. Thiết kế trình bày email bắt mắt

Các email được gửi đi không chỉ đơn giản là những câu quảng cáo hay hình ảnh khuyến mãi đơn giản nữa. Hiện nay, email được chăm chút kỹ lưỡng và cầu kỳ hơn trước. Trước khi bạn bắt tay vào bất kỳ chiến dịch email marketing nào, hãy giành thời gian để nghĩ và định hướng thiết kế cho email. Tuy nhiên, nếu bạn mang quá nhiều màu sắc và hình khối vào email, đó sẽ là một thảm họa và người đọc sẽ không thích điều này đâu. Vì vậy, đơn giản chính là chìa khóa cho bạn.

Nội dung mới là điều bạn cần chú trọng và hướng người đọc quan tâm, nhưng thiết kế cũng gây ảnh hưởng không nhỏ để quyết định đọc nội dung. Bên cạnh đó, có rất nhiều chiến dịch email marketing đã thành công dù họ không có bất kỳ thiết kế nào. Thậm chí những email này trông giống với những email cá nhân nhưng tác dụng mà chúng mang lại thì không hề nhỏ chút nào. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn giữa hai trường phái đó là thiết kế đơn giản hay thiết kế riêng cho email của mình. Dù bạn chọn lựa phương pháp nào, hãy biến chúng thành đặc điểm riêng, nổi bật cho email của bạn nhé.

  1. Nội dung đơn giản và duy nhất

Lộn xộn là kẻ thù của thành công. Và điều này luôn đúng với chiến dịch email marketing của bạn. Dù là doanh nghiệp thành công hay đang trong giai đoạn khởi nghiệp, email marketing vẫn là nơi bộ lộ nhiều sai sót của họ. Nếu bạn đang có email gửi đi hàng tuần dưới dạng bản tin đến khách hàng mặc dù không đem lại doanh thu nhưng đây vẫn là một phương pháp hữu hiệu để duy trì sự chú ý của khách hàng đến thương hiệu. Tuy nhiên, khác với với những email bản tin bạn đã gửi đi, nếu bạn muốn thực hiện chiến dịch quảng cáo, khuyến mại thông qua email, bạn sẽ cần thực hiện nội dung khác so với những email kia.

Với email quảng cáo, bạn hãy xác định một và chỉ một nội dung duy nhất cần truyền tải đến người đọc. Mỗi dạng email khác nhau sẽ có cách thể hiện nội dung và hình thức khác nhau. Trong một email quảng cáo, bên cạnh nội dung ngắn gọn, súc tích là nút kêu gọi hành động rõ ràng. Bạn không nên gắn link chuyển hướng người dùng, hay kêu gọi người dùng click vào đường link để đăng ký. Người nhận sẽ e ngại phải click vào một đường link lạ, thay vào đó, bạn hãy biến link thành nút kêu gọi hành động, thật hấp dẫn và cụ thể.

  1. Chú ý đến số lượng khách hàng nhận email trong chiến dịch email marketing

Mục tiêu của bạn khi thiết lập chiến dịch email marketing là thu hút sự chú ý và kêu gọi khách hàng mua hàng và qua đó sẽ gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Với chi phí thấp và khả năng tiếp cận đến nhiều khách hàng trong thời gian ngắn, email vẫn là kênh bán hàng và tiếp thị được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Số lượng khách hàng gửi đi càng nhiều, bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội để tạo ra khách hàng tiềm năng và tiến tới bán sản phẩm cho họ. Không chỉ có vậy, nếu một khách hàng mua hàng, bạn nhận thấy có nhiều sản phẩm khác cũng phù hợp với khách hàng này, những email quảng cáo được gửi sau khi mua hàng sẽ là đòn bẩy để gia tăng doanh thu.

  1. Thiết lập chiến dịch nhỏ giọt cho email marketing

Các chiến dịch nhỏ giọt là những chiến dịch email marketing được bạn thiết lập tự động cho các chương trình quảng cáo. Ví dụ, khi một khách hàng đăng ký tài khoản mua hàng, khách hàng sẽ ngay lập tức nhận được một email chào mừng – đó chính là chiến dịch email nhỏ giọt được áp dụng cho đăng ký tài khoản. Không chỉ có vậy, một đến hai tuần sau đó, bạn sẽ tiếp tục gửi email giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng. Đây là chiến dịch email nhỏ giọt dựa trên thời gian.

Bạn có thể tạo các chiến dịch email này khi đăng ký sử dụng dịch vụ email hoặc phần mềm gửi email như Mailchimp, Benchmark, Getrespone…Bạn chỉ cần tạo mẫu email một lần và hệ thống sẽ thực hiện công việc gửi đi thay bạn. Đây là một hành động dù nhỏ nhưng đầy ý nghĩa khi bạn muốn nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khách hàng và luôn thu hút được sự chú ý của họ với thương hiệu của bạn.

Qua những gợi ý trên đây, hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin để thiết lập cho mình những chiến dịch email marketing hiệu quả và ấn tượng hơn.

Những Bài Viết Liên Quan Email Marketing

5 lợi ích tuyệt vời đến từ dịch vụ email marketing

Tại sao doanh nghiệp cần phải xây dựng email marketing?

Thời điểm gửi email marketing mang lại hiệu quả nhất

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago