Thời điểm gửi email marketing mang lại hiệu quả nhất

Một chiến lược email marketing hiệu quả không chỉ là quan tâm đến nội dung, chủ đề, cách thể hiện hoàn hảo mà thời điểm để gửi email đi cũng vô cùng quan trọng. Vì email marketing là một công cụ quảng cáo, mà quảng cáo thì thời điểm tiếp cận khách hàng là yếu tố vô cùng cần thiết. Nhiều người thường sử dụng một khoảng thời gian cố định trong ngày để đọc và trả lời email, nếu bạn nắm được lịch trình này khi gửi Email Marketing cho khách hàng sẽ tăng khả năng thành công đáng kể.

Các chuyên gia dựa trên phản hồi của những chiến dịch Email marketing tại những thời điểm khác nhau trong ngày để tìm ra thời gian tốt nhất và xấu nhất nếu gửi email.

  • 10h tối – 9h sáng: Thời gian chết

Đây là khoảng thời gian không hiệu quả cho việc xúc tiến email. Gửi email vào thời gian này giống như việc ném tất cả thư của bạn vào hộp thư rác của khách hàng

  • 9h sáng – 10h sáng: Thời gian cho khách hàng

Thời điểm mở thư phổ biến thứ 2 đó là lúc bắt đầu 1 ngày làm việc, khi mà khách hàng dễ tiếp thu toàn bộ nội dung trong email nhất.

  • 10h sáng đến giữa trưa: Không làm phiền

Thời gian này khách hàng sẽ tập trung việc do vậy họ không mở những email mang tính chất marketing

  • Từ giữa trưa đến 2h chiều:

Thời điểm này khách hàng hầu như dành thời gian để đọc tin tức, tạp chí trong lúc họ nghỉ trưa hơn là mở những bức emal marketing

  • 2h chiều – 3h chiều

Khách hàng tiếp tục bận rộn với công việc và chỉ chú ý đến những bức thư liên quan

  • 3h chiều – 5h chiều

Những bức thư ít liên quan hơn sẽ được khách hàng để ý đến, nghĩa là những email về bất động sản và dịch vụ tài chính thường được mở từ 3h chiều – 5h chiều hơn

  • 5h chiều – 7h chiều: Thời gian làm việc muộn

Có một sự tăng đột biến ở tỷ lệ mở thư về các khuyến mãi trong kỳ nghỉ ở thời gian này. Đây cũng là khung thời gian mà hầu như người nhận sẽ mở email có chương trình khuyến mãi B2B

  • 7h tối – 10h tối: Thời điểm cuối cùng để đặt hàng

Đây là thời gian mở phổ biến nhất vì người nhận hầu như phản hồi lại những chương trình khuyến mãi cho khách hàng trong thời gian riêng của họ, đặc biệt là mặt hàng quần áo và những dịch vụ như thể thao, thể hình, thể dục thẩm mỹ…

Từ phân tích thời gian trên chúng ta sẽ dễ dàng tính toán thời điểm bắt đầu gửi email dựa vào công suất gửi của các hệ thống email marketing. Bạn cần lưu ý tốc độ của hệ thống sẽ quyết định email của bạn đến hộp thư của khách hàng vào đúng thời điểm hay không do đó hãy ưu tiên chọn lựa các hệ thống email cho bạn khả năng gửi nhanh nhất. VD: Với hệ thống email marketing cho tốc độ gửi là 3.000 email/h. Bạn cần gửi email đến khách hàng từ 9h-10h, hãy chắc rằng bạn đặt chiến dịch gửi lúc 9h sáng và danh sách khách hàng là 3.000 email.

Tuỳ theo loại hình kinh doanh và hiện trạng thực tế của danh sách khách hàng bạn đang có sẽ cho các số liệu thống kê khác nhau, bạn cần lưu ý phân tích các số liệu này để lựa chọn thời điểm phù hợp nhất để gửi. Đừng rập khuôn theo một qui tắc nào hết vì “sáng tạo là nguồn gốc của thành công”.

Những Bài Viết Liên Quan Email Marketing:

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

8 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

8 years ago