Thông điệp mà doanh nghiệp thường sử dụng trong email marketing

Trong các công cụ digital marketing thì email marketing vẫn là công cụ thực hiện đơn giản, chi phí thấp nhưng mang lại hiệu quả cao. Doanh nghiệp thường sử dụng email marketing với mục đích tìm kiếm và giữ chân khách hàng, để làm được điều đó hầu hết doanh nghiệp đều thực hiện các thông điệp sau:

Thông điệp nhận biết

Sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp tin chắc rằng có rất nhiều, rất nhiều các doanh nghiệp khác cũng có. Vậy làm sao để khách hàng có thể biết đến sự tồn tại của thương hiệu bạn giữa hàng ngàn các thương hiệu khác vây quanh? Lúc này đây bạn cần dùng đến email marketing để khách hàng có thể nhận biết được sản phẩm/ dịch vụ của công ty bạn.

Muốn vậy thông điệp đưa ra cần ngắn gọn, súc tích mà đầy đủ nội dung. Về tức thời email marketing không đem đến hiệu quả về mặt doanh số, lợi nhuận. Nhưng về lâu dài thông điệp này sẽ giúp bạn tăng thêm lượng khách sử dụng sản phẩm hay dịch vụ.

Thông điệp cân nhắc

Trong hành vi mua hàng của khách hàng thì cân nhắc chính là một bước quan trọng. Khi khách hàng đã có nhận biết về sự tồn tại thương hiệu của công ty bạn là lúc họ sẽ phân vân và cân nhắc có nên chọn bạn hay không. Đây là lúc email marketing phát huy tác dụng khi đưa ra nhiều cách thức khác nhau để có thể tiếp nhận thông tin một cách chủ động theo cái cách mà họ muốn.

Thông điệp hành động

Kêu gọi hành động từ phía khách hàng là phần không thể thiếu. Từ cân nhắc đi đến hành động tuy là một bước song khó khăn vô cùng. Để khách hàng hành động bạn cần phải biết đâu là thời gian thích hợp. Tránh gửi thông điệp những lúc khách hàng đang tìm hiểu thông tin hoặc chưa sẵn sàng mua hàng của bạn, điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy nghi ngờ hơn về email.

Thông điệp sử dụng

Đây là bước được thực hiện sau khi khách hàng đã mua sản phẩm của bạn. Thông điệp ở bước này sẽ bao gồm những hướng dẫn chi tiết cách sử dụng, thăm dò, lấy ý kiến phản hồi của họ về quá trình sử dụng. Một trong những mục đích chính của thông điệp này là giúp cho khách hàng của bạn cảm thấy họ được quan tâm, chăm sóc, từ đó mối quan hệ trở nên bền chặt hơn.

Thông điệp trung thành

Có được khách hàng đã là khó, giữ chân khách hàng lại còn khó hơn. Để có được sự trung thành từ khách hàng của mình bạn phải giữ được hình ảnh sản phẩm, tạo dựng mối quan hệ thân thiết, xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng. Khách hàng trung thành là nền tảng của sự phát triển kinh doanh bền vững.

Tất cả 5 thông điệp trên chung quy lại thì nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng, giảm chi phí tiếp thị, nâng cao nhận thức về thương hiệu. Một mình dịch vụ email marketing không thể đem đến thành công cho doanh nghiệp, nhưng không có email marketing thì doanh nghiệp khó mà có thể thành công.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago