Các loại hình phổ biến trong email marketing

Email marketing không có nghĩa là chúng ta cứ lặp đi lặp lại công việc gửi một email đến các danh sách địa chỉ email có sẵn. Mà nó được phân thành nhiều loại khác nhau, tùy từng mục đích, đặc điểm và đối tượng khác nhau mà email marketing được ứng dụng khác nhau. Sau đây là 4 loại hình email marketing phổ biến nhất:

Dùng email marketing để bán hàng

Mục đích của loại hình này là tăng doanh thu cho công ty từ người dùng hoặc khách hàng tiềm năng, hoặc thuyết phục khách hàng hiện có sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty bạn.

Đối tượng nhận mail:

  • Khách hàng tiềm năng: Chưa bao giờ sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty bạn. Bạn lấy địa chỉ mail này từ việc thuê hoặc mua ở công ty khác.
  • Người đăng ký nhận thông tin hoặc quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn nhưng lại chưa bao giờ mua nó.
  • Những người đã mua sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Để đạt hiệu quả chiến dịch cao nhất bạn nên tự xây dựng danh sách khách hàng cho riêng mình. Thuê hoặc mua danh sách chi phí thấp song có thể xảy ra nhiều rủi ro mà bạn không lường trước được.

Nội dung email:

Nội dung là những lời mời chào hấp dẫn về thông tin sản phẩm giảm giá, thông tin về các chương trình khuyến mãi hoặc đơn giản là cung cấp thông tin về sản phẩm/ dịch vụ, khuyến khích người nhận truy cập vào website của bạn.

Email marketing xây dựng lòng trung thành của khách hàng

Đó là những email không nhằm mục đích thương mại hay không yêu cầu một hành động cụ thể nào đến từ bạn. Đơn giản như bạn nhận được một lá thư chúc mừng sinh nhật từ công ty mà bạn đã từng mua sản phẩm, đó chính là email marketing nhằm xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Mục đích của những email này là để khách hàng cảm thấy họ luôn được quan tâm và hình ảnh của doanh nghiệp luôn đẹp trong mắt khách hàng.

Đối tượng nhận mail:

Thường là những khách hàng hoạt động tích cực. Là những khách hàng từ sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của công ty.

Nội dung email:

Cung cấp những thông tin hữu ích thông qua thương hiệu, ví dụ như: Thông báo về các kỳ nghỉ, chúc mừng sinh nhật, thư cảm ơn, lời khuyên, tư vấn,…

Ban đầu bạn có thể thấy đây là việc làm vô ích, nhưng về lâu dài nó sẽ giúp bạn phát triển kinh doanh cùng với lượng khách hàng trung thành mình dày công xây dựng.

Email marketing để duy trì khách hàng

Email marketing duy trì khách hàng sẽ giới thiệu những sản phẩm/ dịch vụ nổi bật. Mục đích của nó nhằm tối đa hóa doanh thu hoặc tăng lượng truy cập vào website của khách hàng.

Đối tượng nhận mail:

Bất cứ ai đã mua hàng hoặc đăng ký nhận thông tin trên website đều là đối tượng của email marketing để duy trì.

Nội dung email:

Để khuyến khích khách hàng mua sản phẩm nhiều hơn, nội dung thường là cung cấp thông tin giảm giá, quà tặng miễn phí,… Hoặc đôi khi đơn giản chỉ là giới thiệu đến khách hàng sản phẩm mới mà có thể họ quan tâm.

Dùng email marketing để kéo khách hàng cũ quay trở lại

Loại hình email này nhằm lôi kéo khách hàng hay người sử dụng đã từ bỏ những sản phẩm/ dịch vụ hoặc đã lâu không ghé thăm trang của bạn sẽ trở lại tiếp tục làm khách hàng của bạn.

Đối tượng nhận email:

Bất kỳ những khách hàng nào từng là người mua sản phẩm/dịch vụ hay truy cập website của bạn. Tuy nhiên, bạn nên nhớ loại ra những người đã hủy đăng ký nhận email của bạn. Nó hiệu quả nhất đối với những khách hàng đã lâu không mua hàng hay truy cập website của bạn.

Nội dung email:

Bao gồm những lời mời chào hấp dẫn như quà tặng miễn phí, miễn phí vận chuyển hoặc những lợi ích mà chỉ những người nhận được email mới có.

Bạn có thể lựa chọn 1 trong 4 loại hình trên để xây dựng chiến dịch ngắn hạn hay dài hạn. Tuy nhiên, để một chiến dịch email marketing thành công thì cần cần sự kết hợp hài hòa, nhuần nhuyễn của cả 4 loại hình trên.

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago