Ý tưởng mới cho email marketing – Bạn đã thử?

Việc vận dụng email marketing hiệu quả là cách đơn giản nhất để xây dựng các mối quan hệ khách hàng, tạo niềm tin cũng như tăng khả năng nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp. Nhưng thực sự đôi lúc những nhà hoạch định chiến lược rơi vào bế tắc vì không biết rằng liệu việc sử dụng những chiến dịch tương tự nhau có khiến khách hàng quá nhàm chán và không còn hứng thú hay không.

Điều đó đòi hỏi cần có một chiến dịch marketing mới vừa đảm bảo rút ngắn thời gian, chi phí và quan trọng hơn là nó có thể tạo được những tác động tích cực với khách hàng.

Email marketing là cách đơn giản nhất để xây dựng mối quan hệ khách hàng – Ảnh: Sưu tầm.

Hãy cùng tìm hiểu về những ý tưởng mới trong email marketing hiện đang nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia trên thế giới.

1. Tạo sự khác biệt cho dòng tiêu đề

Bạn nên biết rằng dòng tiêu đề là điểm giao tiếp với người nhận đầu tiên và cũng chính là yếu tố quyết định việc khách hàng có đọc email nhận được hay không. Vậy nên đừng đi theo những lề lối cũ, hãy thử làm mới nó xem, hãy làm thế nào để truyền tải được sự cấp bách, cần thiết của email, kích thích khách hàng phải mở nó ra ngay lập tức.

Hơn nữa, bạn cũng cần chú ý rằng nên tối ưu dòng tiêu đề để nó có thể hiển thị trên điện thoại một cách tốt nhất, cố gắng đừng để dòng tiêu đề vượt quá 50 ký tự.

2. Thay đổi template

Thông thường các doanh nghiệp đều có xu hướng giữ những mẫu template có sự liên quan tới màu sắc, logo và bộ nhận diện thương hiệu,  để khách hàng có thể nhận biết nó tốt hơn. Điều đó không hề sai nhưng nếu trong một vài dịp đặc biệt nào đó, template được thiết kế một cách ấn tượng hơn,  dễ liên tưởng hơn tới nội dung chiến dịch thì chắc chắn rằng hiệu quả mà nó mang lại cũng không hề nhỏ.

3. Làm mới nội dung email marketing

Nội dung email marketing là yếu tố tiếp theo mà khách hàng quan tâm tới và cũng là yếu tố quan trọng gợi mở nhu cầu của khách hàng do đó việc rà soát lại nội dung là điều không thể thiếu nếu bạn muốn có một chiến dịch email marketing đạt hiệu quả cao hơn.

Một số điểm cần lưu ý trong email marketing phải kể đến:

Sự phù hợp: Đó phù hợp với nội dung mà khách hàng đã đăng ký nhận từ trước, vậy nên hãy dành thời gian phân khúc khách hàng và soạn thảo những nội dung liên quan.

Ngôn ngữ email luôn phải phù hợp với từng đối tượng khách hàng – Ảnh: Sưu tầm

Giọng điệu: Tùy theo từng dòng sản phẩm, từng phân khúc khách hàng mà việc sử dụng ngôn ngữ giao tiếp có sự khác nhau. Do đó bạn cần phải xác định được giọng điệu truyền tải phù hợp với đặc điểm doanh nghiệp cũng như cá tính khách hàng.

Sự rõ ràng và súc tích: Đừng viết dài lê thê, hãy cố gắng cô đọng những thông tin thú vị và có giá trị nhất đối với khách hàng nhưng cố gắng hãy thể hiện nó thật nổi bật nhé.

4. Điều chỉnh lại nút CALL TO ACTION

Call to action” là một phần không thể thiếu được của email marketing. Hãy nhớ rằng một lời kêu gọi tốt sẽ khiến nhiều khách hàng thực hiện hành động ngay lập tức. Việc đầu tiên mà bạn cần làm là hãy bố trí nút kêu gọi hành động ở vị trí dễ thao tác nhất, cho dù là họ đang check mail bằng máy tính hay điện thoại.

5. Bố trí thêm các nút truyền thông xã hội

Có thể dễ dàng thấy được sức mạnh của truyền thông xã hội và tất nhiên những người marketing cũng không thể nào bỏ qua mảnh đất màu mỡ ấy. Do đó, việc tạo thêm các nút truyền thông xã hội trong email marketing là cách để tiếp cận khách hàng trên nhiều kênh khác nhau, tạo nên nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp.

Xem thêm:

Email vẫn là công cụ làm marketing không thể thay thế

Thổi hồn cho những bức email marketing 

admin

Share
Published by
admin

Recent Posts

Hậu quả khôn lường của việc không dùng email doanh nghiệp

Sự phổ biến của dịch vụ email doanh nghiệp đã cho thấy tầm quan trọng…

6 years ago

Cảnh báo tác hại của việc không sử dụng email doanh nghiệp theo tên miền

Email doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc khẳng định sự…

6 years ago

Tại sao phải sử dụng email doanh nghiệp?

Email doanh nghiệp là giải pháp toàn diện về thương hiệu cho tất cả các…

6 years ago

Các Loại Dịch Vụ Email Nào Nên Sử Dụng Hiện Nay?

Thời buổi công nghệ số như hiện nay, mọi người thường xuyên làm việc và…

7 years ago

Lợi Ích Khi Doanh Nghiệp Sử Dụng Email Hosting

Một Email được cung cấp miễn phí sẽ không đảm bảo được bảo mật và…

7 years ago

Những Tính Năng Ưu Việt Của Email Server So Với Các Email Khác

So với các loại Email thông thường và miễn phí, Email Server có những tính…

7 years ago